Thi "hóa trang" xe đạp cho trẻ em dịp Trung Thu

Thứ Hai, 12/09/2016, 13:28
Không đơn giản là những chiếc đèn lồng, đèn ông sao giờ đây các em thiếu nhi đã có một trò chơi mới giữ được nét Trung Thu mà vẫn phát huy được trí sáng tạo của trẻ nhỏ. Đó là cuộc thi "hoá trang" cho những chiếc xe đạp của mình.

Sáng 11/9 tại khuôn viên Khu đô thị Ecopark đã diễn ra lễ hội hoá trang xe đạp mang tên "Em yêu đại dương xanh".

Hơn 400 em nhỏ đã được dịp thoả sức sáng tạo trong lễ hội hoá trang này. Cùng với những chiếc xe đạp nhỏ, các em đã hoá thân thành những nhân vật cổ tích cùng nhau đi dạo khắp khu đô thị.

Đây là năm thứ 3 chương trình được tổ chức. Với chủ đề năm 2016 là "Em yêu đại dương xanh", ban tổ chức mong muốn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là tài nguyên biển đồng thời vun đắp tình yêu biển đảo quê hương tới đông đảo cộng đồng thông qua góc nhìn đầy thú vị của trẻ thơ.

Hầu hết những chiếc xe được "hoá trang" thành những phương tiện liên quan đến biển, nghề cá, an ninh. Nhiều loại cá nổi tiếng của đại dương đã được các em sử dụng làm đồ hoá trang cho "xế yêu" của mình.

Tham gia cuộc thi này còn là dịp để các em hướng tới biển đảo quê hương, bồi đắp tình yêu đất nước bằng việc khoác lên các trang phục cờ đỏ sao vàng rực rỡ, đóng vai thành các chú lính thủy hay hóa thân vào vai chú công an, bộ đội.

Ngoài đạp xe diễu hành, các em nhỏ cũng sẽ được tham gia những trò chơi tập thể cùng gia đình mình như kéo co, nhảy lò cò, cả nhà bế nhau,... Đây cũng là cơ hội tốt để cả gia đình gắn bó và hiểu nhau hơn. 
Ban tổ chức cho biết, chương trình được tổ chức vào dịp Trung thu với mong muốn các em nhỏ có một ngày Tết thiếu nhi thực sự ý nghĩa bên gia đình, người thân./.
PV
.
.
.