Đem Trung thu đến sớm với trẻ em nghèo vùng sâu

Chủ Nhật, 11/09/2016, 09:24
Ngày 10-9, Phòng Cảnh sát Bảo vệ - Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với chùa Ngọc Lâm ở TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp Khốt Lan ở TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức đợt hoạt động tình nghĩa tại xã Ea Lê – huyện Ea Súp – tỉnh Đắk Lắk.

Ea Lê là một xã vùng sâu, nằm cách trung tâm tỉnh Đắk Lắk khoảng 100 km, trong đó nhiều đoạn đường vào xã khó đi. Thời tiết ở đây cũng rất thất thường.  Vừa đến nơi thì trời đổ mưa lớn. Đợi đến khi tạnh mưa,  đoàn đã khẩn trương cùng cán bộ địa phương và giáo viên của một số trường học trao tặng quà tình nghĩa cho 135 hộ nghèo và 600 em học sinh. Trong đó, có nhiều em dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và đạt thành tích khá, giỏi. Tổng giá trị quà tặng trong đợt này  khoảng 80 triệu đồng. Đoàn cũng tổ chức tổ chức múa lân cho các em học sinh, thiếu nhi trong xã có một mùa trung thu thêm vui tươi, phấn khởi.

Cháu Nông Thị Luyến, học lớp 7A3 – trường THCS Ea Lê, cho biết, cả gia đình và bản thân em đều được tặng quà. Các mùa trung thu trước, em chưa được xem múa lân cho nên năm nay được xem các chú lân với các sắc màu rực rỡ nhảy múa, nhả khói, phun mưa cùng với ông địa làm nhiều trò vui nên cháu và các bạn rất thích.  

Đại tá Hồ Bắc, Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ-Công an tỉnh Đắk Lắk tặng quà trung thu, động viên các gia đình và học sinh nghèo vượt khó xã vùng sâu Ea Lê – huyện Ea Súp - tỉnh Đắk Lắk.

Ông Hoàng Công Khốt- chủ doanh nghiệp Khốt Lan- người đã tích cực vận động các nhà hảo tâm vừa trực tiếp tham gia hoạt động từ thiện, thì bày tỏ: “Khi đến xã Ea Lê, thấy cuộc sống của nhiều người dân và các em học sinh còn khó khăn, vất vả, tôi rất xúc động. Ông cảm thấy rằng những đóng góp của mình đem lại niềm vui cho bà con và các cháu nhỏ nơi đây còn rất nhỏ bé và phát nguyện trong thời gian tới, ông sẽ cùng các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, phối hợp với lực lượng Công an tổ chức nhiều hoạt động, chuyến đi tình nghĩa như thế nhiều hơn nữa”.

Đại tá Hồ Bắc, Trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ - CA tỉnh Đắk Lắk, thì tâm sự, qua lần phối hợp tổ chức hoạt động tình nghĩa này, không chỉ các em nhỏ ở xã vùng sâu, vùng xa Ea Lê có một mùa trung thu thêm phần đầy đủ và có ý nghĩa hơn mà CBCS phòng Cảnh sát Bảo vệ  cùng các nhà hảo tâm, nhà tài trợ, cán bộ và nhân dân trên địa bàn sẽ thấu hiểu, chia sẻ với nhau được nhiều hơn.

Mỗi một chuyến đi như thế là thêm một phần tình cảm quân dân được gắn kết bền chặt hơn.

Nguyễn Trọng
.
.
.