Tái hiện Tết Đoan Ngọ xưa tại Hoàng thành Thăng Long

Thứ Năm, 25/06/2020, 19:59
Ngày 25/6,  Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội tổ chức chương trình “Hương sắc thảo mộc Đoan Dương” tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long với rất nhiều hoạt động trưng bày, trình diễn, tái hiện các nghi thức, phong tục dân gian và cung đình độc đáo xưa nay vào dịp Tết Đoan Ngọ.

"Hương sắc thảo mộc Đoan Dương" tại Hoàng thành Thăng Long

Chương trình Tết Đoan Ngọ với chủ đề “ Hương sắc thảo mộc Đoan Dương” tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long giới thiệu đến người dân và du khách các phong tục, tri thức dân gian quý báu trong phòng bệnh, chữa bệnh lâu đời của cha ông, lưu truyền những kiến thức bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. 

Dịp này, ban tổ chức tái hiện không gian thưởng trà cung đình, với sự tham gia của nghệ nhân trà Hoàng Anh Sướng.  Tại đây còn giới thiệu những phong tục độc đáo của ngày Tết  Đoan Ngọ như tục “giết sâu bọ”, tục hái thảo mộc làm trà và làm thuốc, trưng bày các sản phẩm từ thảo mộc như trà, tinh dầu, nước sát khuẩn… an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. 

Vào các ngày cuối tuần, chương trình còn có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho du khách như: giao lưu và trải nghiệm nghệ thuật thưởng trà do nghệ nhân Hoàng Anh Sướng, nghệ nhân Nguyễn Thiện Hùng, nghệ nhân Nguyễn Cao Sơn trình diễn; thưởng thức ca trù cùng NSƯT Bạch Vân; chương trình ngâm thơ của các nghệ sĩ CLB thơ Hán Việt Pháp Anh; khám phá nghệ thuật thư pháp của các thành viên CLB Thư pháp Thư Viên; trình diễn trang phục cung đình của nhóm Ỷ Vân Hiên. Các hoạt động diễn ra đến hết ngày 20/7.


N.Hoa
.
.
.