Quảng Nam: Tết Đoan ngọ bãi biển quá tải

Thứ Ba, 10/06/2008, 11:10
Chiều 8/6, hầu hết các bãi biển tại Quảng Nam đều quá tải. Theo quan sát của chúng tôi, dọc theo những tuyến đường ra hướng biển, từng đoàn xe lớn nhỏ đủ loại, ở khắp nơi chen nhau đổ về biển ăn nhậu, hóng mát trong dịp Tết Đoan ngọ.

Tại Hội An, bắt đầu từ 12h trưa kéo dài về đêm, đoạn đường Cửa Đại luôn trong tình trạng chật ních xe cộ lưu thông mỗi lúc một đông hơn. Để đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi, giải trí, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm chiến sĩ gồm: Công an, Quân đội, Bộ đội Biên phòng, lực lượng dân phòng chốt chặn dọc theo đường và các bãi biển.

Tuy nhiên, do lượng người quá đông và đa số đều có men rượu, nên xảy ra nhiều trường hợp va quệt xe, hầu hết các vụ va chạm đều do 2 bên tự giải quyết. Lực lượng CSGT TP Hội An cũng đã xử lý trên 100 vụ vi phạm giao thông, chủ yếu là chở 3 và không đội mũ bảo hiểm.

Lúc 17h cùng ngày tại cầu Phước Trạch, đường Cửa Đại, xe ôtô mang BKS Sài Gòn bị một xe máy húc vào phía sau và dính cứng vào nhau ngay đầu cầu, gây ra kẹt xe gần nửa tiếng đồng hồ, sau khi CSGT chặn đường, phân tuyến, cầu mới được thông lại bình thường.

Ngoài lượng người quá tải trên bãi biển, các bãi giữ xe cũng hết chỗ để. Giá cả cũng leo thang từng giờ, do nhiều xe, giá cao nên các quán bar, nhà hàng sát biển chuyên bán cho khách nước ngoài cũng dẹp bàn lấy chỗ trông xe. Vấn đề mà ban quản lý các bãi biển du lịch tại Hội An quan tâm nhất hiện nay là nạn ô nhiễm, hầu hết sau khi ăn nhậu đều vứt bừa bãi rác và thức ăn thừa chôn vùi trong cát gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Không riêng gì đất liền bị quá tải, đảo Cù Lao Chàm cũng nằm trong tình trạng tương tự. Ông Phan Hưng, Giám đốc Công ty Dịch vụ - Du lịch Ngân Hà Cù Lao Chàm cho biết: Trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách du lịch đến với đảo tham quan nghỉ dưỡng rất đông

Thy Ngân
.
.
.