Tác giả trẻ Huỳnh Thái Ngọc giữ vị thế áp đảo tại Tiki Book Award 2015

Thứ Ba, 24/11/2015, 17:42
Ngày 24- 11, Ban tổ chức Tiki Book Award cho biết, Gào (Vũ Phương Thanh) đang bỏ xa các đối thủ là nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Phan Ý Yên trong hạng mục tác giả nữ được yêu thích nhất.

Tiki Book Award là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nhà văn, tác giả, công ty sách, họa sĩ, cuốn sách được người đọc yêu thích, bình chọn. Năm 2015, giải thưởng mở rộng hơn với khá nhiều hạng mục: “Tác giả nam (hoặc nữ) được yêu thích nhất”, “Cuốn sách bán chạy nhất năm”, “Họa sĩ minh họa bìa được yêu thích nhất”, “Truyện tranh được yêu thích nhất.

Qua 1/3 giai đoạn bình chọn, ở hạng mục “Tác giả nữ được yêu thích nhất năm”, Gào đang là cái tên nổi bật khi chiếm 24% số phiếu bầu. Trong khi đó, nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và tác giả trẻ Phan Ý Yên đang tạm xếp thứ 2 và 3 với 9% và 8% tổng số phiếu.

Huỳnh Thái Ngọc, cha đẻ của “Thỏ bảy màu” dẫn đầu nhiều hạng mục giải thưởng.

Ở hạng mục “Tác giả mới nổi bật”, cây bút trẻ  Huỳnh Thái Ngọc, “cha đẻ” của “Thỏ bảy màu” đã vượt qua NSUT Thành Lộc để xếp đầu danh sách bình chọn. Sinh năm 1994, hài hước và có biệt tài trong việc biến hóa những câu chuyện, những ngôn từ bình thường thành hình ảnh và câu từ một cách vui nhộn, lạ lẫm, từ cuối năm 2014 đến nay, những hình ảnh do Ngọc vẽ được các bạn trẻ chia sẻ và ủng hộ nhiệt tình. Có lẽ vì sự yêu mến đó mà Ngọc đang dẫn đầu bảng bình chọn với 35% phiếu bầu. Sau anh là NSUT Thành Lộc với 20% và nữ MC-BTV xinh đẹp Quỳnh Hương của “Thay lời muốn nói” đứng thứ 3 với 15%.

Huỳnh Thái Ngọc cũng đang nằm trong Top 3 của hạng mục “Tác giả nam được yêu thích nhất năm” với 10% tổng số phiếu. Trước anh là 2 tác giả gạo cội, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với 18% và tác giả của Tony Buổi Sáng với 11%.  “Thỏ bảy màu” cũng là cái tên được giữ vị trí đầu bảng xếp hạng “Truyện tranh được yêu thích nhất năm” với 25% tổng số.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” giữ vị thế áp đảo hạng mục “Tác phẩm văn học Việt Nam được yêu thích nhất”.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đang giữ vị thế áp đảo tại hạng mục “Tác phẩm văn học Việt Nam được yêu thích nhất” với 2 tác phẩm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”.

Ở hạng mục “Tác phẩm nước ngoài được yêu thích nhất”, dẫn đầu là tựa sách từng “làm mưa làm gió” trên kệ sách: “Chuyện con mèo dạy hải âu bay”. Đang bám đuổi sát nút là 2 cuốn “Nhà Giả Kim” và “5 centimet trên giây”…

N.H.
.
.
.