Sôi nổi chuỗi hoạt động “Vui cùng sách" dành cho thiếu nhi

Thứ Bảy, 01/06/2019, 12:30
Ngày 1-6, Đường Sách TP Hồ Chí Minh khai mạc chuỗi hoạt động “Hè 2019 – Vui cùng sách và chung tay bảo vệ môi trường”. Chuỗi hoạt động kéo dài đến ngày 27-8 nhằm khuyến khích học sinh tìm đến với sách trong những ngày nghỉ dài của mùa hè, xem sách như một người bạn đồng hành trong quá trình học tập, giải trí.

Mở đầu hoạt động chủ điểm của hè 2019, Đường Sách phối hợp cùng với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai cuộc bình chọn “Sách hay dành cho thiếu nhi năm 2019”. 

Thông qua cuộc bình chọn, ban tổ chức sẽ hình thành danh mục sách thiếu nhi khuyến đọc dành cho các cấp lớp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở… để các gia đình, nhà trường có thể bổ sung vào tủ sách của mình, khuyến khích con trẻ tìm đến sách hay, bổ ích.

Chuỗi hoạt động mang đến ngày hè bổ ích cho thiếu nhi.

Đồng thời chuỗi hoạt động còn giúp học sinh tạo lập ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng bằng hành động chung tay gìn giữ môi trường xanh. Ban tổ chức chọn 5 ngày để thực hiện chiến dịch “Những ngày thứ bảy xanh”.

Ban tổ chức phát động cuộc bình chọn “Sách hay dành cho thiếu nhi năm 2019”.

Mỗi gian hàng tại Đường Sách sẽ giảm giá cho bạn đọc mang túi cá nhân khi mua sách và nói “không” với túi nilon. Các ống hút nhựa cũng được thay bằng ống hút cỏ. Bạn đọc đến Đường Sách còn có cơ hội đổi rác hoặc đổi sách cũ lấy cây xanh, tái chế lại những món đồ phế phẩm...

Đặc biệt, tại buổi khai mạc chuỗi hoạt động, triển lãm và đấu giá tranh cuộc thi “Vẽ lên cổ tích” góp vào “Quỹ Thiện Nhân và những người bạn” cũng diễn ra với sự góp mặt đông đảo các em thiếu nhi.


Quỳnh Nga
.
.
.