Sẵn sàng cho lễ hội Hoa Phượng đỏ

Thứ Tư, 10/05/2017, 08:13
Lễ hội Hoa Phượng đỏ được TP Hải Phòng tổ chức thường niên vào mỗi độ tháng Năm về, cũng là dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 – 13-5-2017) và đang từng bước xây dựng trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng của địa phương. Lễ hội năm nay cùng với quy mô tổ chức chương trình nghệ thuật lớn còn có nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội…

“Vươn ra biển lớn” - là chủ đề được TP Hải Phòng lấy cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2017. Trong đó các hoạt động chính là dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ cùng 60 sự kiện văn hóa như: Ngày hội du lịch Hải Phòng; các triển lãm “Tài liệu, sách, ảnh Hải Phòng hội nhập, phát triển” cùng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian, truyền thống, trình diễn âm nhạc đường phố... Thông qua đó tôn vinh mảnh đất, con người Hải Phòng, thể hiện khát vọng vươn lên và quảng bá hình ảnh thành phố Cảng…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khẳng định “Vươn ra biển lớn” không thuần túy là một chủ đề lễ hội mà còn là quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cảng trong việc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Trong thời gian qua thành phố tập trung cao cho mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng quan trọng như: đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu Đình Vũ - Cát Hải, Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, nâng cấp Sân bay Cát Bi thành sân bay Quốc tế; quy hoạch hệ thống các Khu công nghiệp tập trung, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải…

Đến nay Hải Phòng đã trở thành một thành phố lớn có hệ thống giao thông kết nối đồng bộ với các nước bằng đường biển và đường hàng không sẽ tạo sức lôi cuốn, thu hút các nguồn lực và nguồn vốn đầu tư từ các tập đoàn kinh tế lớn trong nước và các tập đoàn kinh tế đa quốc gia, các tổ chức quốc tế đến với Hải Phòng, thúc đẩy nhanh quá trình hội nhập với nền kinh tế khu vực, trở thành cửa ngõ quan trọng của hội nhập kinh tế quốc gia với các nước trong khu vực.

Công an TP Hải Phòng chủ động xây dựng phương án bảo vệ, bảo đảm an toàn và thành công Lễ hội Hoa Phượng đỏ.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tùng, để khẳng định vai trò trong việc hợp tác phát triển kinh tế thương mại khu vực, toàn cầu vươn ra biển lớn, thành phố Hải Phòng xây dựng và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường biển và đường hàng không để kết nối với các thành phố, trung tâm kinh tế trong khu vực và thế giới, thúc đẩy thương mại phát triển.

Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, kêu gọi đầu tư của các nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước. Đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng dịch vụ, công nghiệp là chủ đạo, trong đó, phát triển kinh tế du lịch được xác định là một trong những mũi nhọn của thành phố.

Liên kết và hợp tác quốc tế để trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ các hoạt động mang tính toàn cầu giữa Hải Phòng với các thành phố trên thế giới, như ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống, các vấn đề về an ninh lương thực và năng lượng, học tập kinh nghiệm phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

 Trao đổi với PV về công tác bảo đảm ANTT, góp phần vào thành công của lễ hội, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc CATP Hải Phòng cho biết, Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2017 không tổ chức festival đường phố, không bắn pháo hoa như những năm trước. Thay vào đó là quy mô tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc lớn, phạm vi hoạt động các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội ở phạm vi rộng.

Trong thời gian này còn diễn ra Hội thao lực lượng CAND năm 2017 của Bộ Công an do Công an TP Hải Phòng đăng cai tổ chức với 80 đoàn, khoảng hơn 1.000 VĐV tham gia thi đấu từ ngày 9 đến 18-5. Theo đó Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị địa phương phải xây dựng kế hoạch riêng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng An ninh và Cảnh sát tinh nhuệ, đủ mạnh, phòng ngừa từ xa, có nhiều phương án được nghiên cứu kỹ càng nhằm xử lý các tình huống, phân luồng giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ hội.

Thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất là công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Đại tá Vũ Văn Giới, Trưởng Phòng CSGT - CATP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã có kế hoạch huy động tối đa lực lượng, phương tiện và sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn không để ùn tắc giao thông, TNGT và đua xe trái phép, phục vụ nhân dân và du khách luôn thuận lợi, an toàn.

Ngay từ những ngày này, để đảm bảo cho nhiều hoạt động diễn ra trước lễ hội, hàng trăm cán bộ chiến sỹ của Phòng CSGT đã tăng cường cùng với các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động và Công an các quận, huyện điều tiết, hướng dẫn giao thông.

Trên địa bàn quận Hồng Bàng, nơi diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, Công an quận Hồng Bàng cũng đã huy động 100% quân số túc trực và tham gia chốt điểm tại nhiều vị trí ở trung tâm thành phố, kết hợp cùng với các đơn vị, lực lượng Công an thành phố đảm bảo ANTT, TTATGT.

Đáng chú ý, Công an quận Hồng Bàng tập trung lực lượng xây dựng và triển khai kế hoạch, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, rà soát nắm tình hình để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Đồng thời tổ chức trực ban 24/24 giờ, tuần tra kiểm soát, phục kích phòng chống cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản và tiến hành giải quyết triệt để các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn dải trung tâm thành phố…

Với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCS Công an thành phố Hải Phòng cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, lực lượng chức năng, các địa phương và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, hy vọng công tác đảm bảo ANTT Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2017 sẽ được đảm bảo ổn định và an toàn. Qua đó, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về ANTT cho nhân và du khách trong, ngoài nước khi đến tham quan du lịch tại thành phố Cảng.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2017 được diễn ra từ ngày 12 đến 14-5. Trong dịp này, Hải Phòng cũng sẽ tổ chức khai trương đường bay Hải Phòng - Đồng Hới; khởi công xây dựng các cầu Đăng, cầu Hàn; khởi công xây dựng mới các chung cư cũ; khởi công Dự án đường bộ cao tốc ven biển; khởi công dự án Khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Sun Group tại đảo Cát Hải và khánh thành Dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.
Văn Huy – Văn Thịnh
.
.
.