Ra mắt chương trình nghệ thuật đặc sắc của Đoàn Ca múa nhạc CAND

Thứ Tư, 27/06/2018, 17:51
Chiều ngày 27-6, Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân (CAND), Cục Công tác Chính trị, Tổng cục Chính trị CAND  đã tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Giữ cho cuộc sống bình yên” tại Nhà văn hóa quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị, Bộ Công an đã đến dự, chúc mừng, động viên các nghệ sĩ.

Thượng tá, Nghệ sĩ ưu tú Đặng Văn Hà, Trưởng đoàn Ca múa nhạc CAND cho biết, chương trình “Giữ cho cuộc sống bình yên” là buổi biểu diễn báo cáo kết quả tập huấn và dàn dựng các tiết mục múa của Đoàn Ca múa nhạc CAND. Đây là khóa tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn được thực hiện theo kế hoạch công tác năm của Đoàn Ca múa nhạc CAND, đã được Cục Công tác Chính trị, Tổng cục Chính trị CAND duyệt đầu năm 2018. 

Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị, Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Đoàn Ca múa nhạc CAND

Trong khóa tập huấn, 24 diễn viên, biên đạo múa của Đoàn đã được các nghệ sĩ múa nổi tiếng, giàu kinh nghiệm của Hà Nội và Quốc gia, các giảng viên trường Múa Việt Nam truyền thụ kiến thức, nâng cao các kỹ năng cơ bản, kỹ năng biểu cảm và động tác hình thể. 

Múa "Giữ cho cuộc sống bình yên"

Sau hơn 1 tháng tham gia khóa học, trên cơ sở kết quả học tập, các diễn viên, biên đạo múa đã xây dựng các tiết mục múa mới. Đây là các tiết mục múa độc lập và phụ họa, được tập trung đầu tư cả về chất lượng lẫn số lượng diễn viên, trang phục, âm nhạc, có nội dung ca ngợi quê hương đất nước, vẻ đẹp con người Việt Nam và truyền thống lực lượng CAND. 

Múa "Chuyến xe tình người"

Tuy nhiên, để xây dựng một chương trình nghệ thuật hoàn chỉnh và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ có thời gian thay đổi phục trang giữa các tiết mục múa, trong chương trình nghệ thuật “Giữ cho cuộc sống bình yên” còn có nhiều tiết mục âm nhạc khác, được các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc CAND đầu tư dàn dựng công phu thời gian qua.

Múa "Bến quê"

Chương trình “Giữ cho cuộc sống bình yên” do Cục Công tác Chính trị, Bộ Công an chỉ đạo nội dung, Đoàn Ca múa nhạc CAND thực hiện. Thượng tá, Nghệ sĩ ưu tú Đặng Văn Hà, Trưởng Đoàn Ca múa nhạc CAND, Thiếu tá, Nghệ sĩ ưu tú Trần Thị Út Lan, Phó Đoàn làm tổng đạo diễn. 

Một tiết mục múa phụ họa trong chương trình

Theo kế hoạch dự kiến, sau buổi công diễn tại Hà Nội, các tiết mục trong chương trình sẽ được đưa vào các chương trình do Đoàn Ca múa nhạc CAND biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên cả nước.


N.H
.
.
.