Khúc tráng ca về lực lượng Công an chi viện chiến trường miền Nam

Thứ Hai, 26/03/2018, 13:21
Vở diễn “Gặp lại người đã chết” của Đoàn Kịch nói CAND vừa có buổi tổng duyệt thành công tại Hà Nội.

Kể về cuộc sống chiến đấu anh dũng mà sau những chiến công là không ít máu và nước mắt của những người con trung hiếu trong lực lượng công an từ miền Bắc vào chi viện cho chiến trường miền Nam trong Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vở diễn “Gặp lại người đã chết” của Đoàn Kịch nói CAND vừa có buổi tổng duyệt thành công vào tối 25-3 tại Hà Nội. 

Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị CAND đã đến dự, chia sẻ động viên các nghệ sĩ và lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà chuyên môn.

“Gặp lại người đã chết” do NSND Lê Hùng đạo diễn, dàn dựng theo kịch bản của tác giả, Tiến sĩ, nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương. Dựa theo bút ký của nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử CAND, Phạm Văn Quyền, vở diễn cũng là tác phẩm của Đoàn Kịch nói CAND dàn dựng nhân kỷ niệm 70 năm Bác Hồ nêu Sáu điều dạy về Tư cách người Công an cách mệnh, 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Đây cũng là vở diễn sẽ tham gia cuộc thi Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018.

Mở đầu vở diễn là nghĩa trang của những người lính Điệp báo hy sinh trên chiến trường miền Nam do cựu binh Hai Đức chăm nom hương khói
Đây là nơi trung chuyển giữa nội đô và bưng biền
Chiến tranh khốc liệt, vì nhiệm vụ, đôi uyên ương Trần Đức (nghệ sĩ Việt Tùng) và Bảo Yến (Hồng Lê) chấp nhận hy sinh tình yêu.
Vợ Ba Tẩu (nghệ sĩ Mỹ Duyên) tìm cách ngăn cản bằng một cuộc sắp xếp hôn nhân khác cho Bảo Yến. 
Cảnh ép duyên của Ba Tẩu khiến người xem cười ngất
Bảo Yến trong vai diễn đòi hỏi nhiều trường đoạn diễn xuất tinh tế với diễn biến tâm lý phức tạp
Vở diễn được đánh giá là có rất nhiều chiêu hấp dẫn khán giả
Cảnh cha con Trần Đức - Hà Nội đưa di cốt của người vợ, người mẹ, người đồng đội Bảo Yến về yên nghỉ vùng sông nước miền Nam đã khép lại vở diễn trong tiếng nức nở của nhiều khán giả
Cảnh Bảo Yến khi trao con nhỏ cho đồng đội khiến khán giả rơi nước mắt
Hoàn cảnh trớ trêu đẩy Bảo Yến và Đại úy Dũng (diễn viên Quốc Thắng) thành cặp vợ chồng nhưng ở 2 chiến tuyến
Vai Bảo Yến có rất nhiều "đất diễn" cho Hồng Lê tung tẩy
Dù đất diễn không nhiều nhưng nghệ sĩ Mỹ Duyên đã thể hiện rất duyên vai vợ Ba Tẩu, chỉn chu từ phục trang đến cách diễn
Trong nội đô, Ba Tẩu (NSƯT Hồng Tuấn) - gã trùm sỏ khét tiếng tìm mọi thủ đoạn nhằm chiếm đoạt Bảo Yến, lấy về làm vợ 5
Vở diễn cuốn hút người xem ngay từ phút đầu bởi sự kịch tính: Mạng lưới điệp báo bị "thủng" do có kẻ phản bội. Cái giá phải trả là mạng sống của chính đồng đội.
Hồi ức của người lính già đưa người xem trở về chiến trường xưa - vùng ngoại ô Sài Gòn - Gia Định


Hoa Nguyễn
.
.
.