Đoàn ca múa nhạc CAND đạt huy chương vàng trong Liên hoan múa quốc tế

Chủ Nhật, 20/04/2014, 11:25
Ban giám khảo Liên hoan múa quốc tế lần thứ nhất quyết định trao 7 giải vàng và 10 giải bạc cho các đoàn. Trong đó, Đoàn ca múa nhạc CAND đoạt giải vàng với vở kịch múa “Lêkima đỏ”, ca ngợi nữ Anh hùng liệt sỹ CAND Võ Thị Sáu.

Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, Liên hoan múa quốc tế lần thứ nhất diễn ra từ ngày 14/4 và đã bế mạc vào lúc 20h ngày 18/4 tại Trung tâm VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đây là lần đầu tiên, một liên hoan múa với tầm cỡ quốc tế được Việt Nam đứng ra đăng cai và tổ chức; có 16 đoàn nghệ thuật trong nước và 8 đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự, gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Hungari, Mông Cổ, Philippinnes, Campuchia, CHDCND Lào và đoàn Indonesia. Với 47 tác phẩm dự thi đã tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc, sinh động và mang đậm vẻ đẹp truyền thống của mỗi nước, tạo nên nhiều cảm xúc tới khán giả.

Ban giám khảo quyết định trao 7 giải vàng và 10 giải bạc cho các đoàn. Trong đó, Đoàn ca múa nhạc CAND đoạt giải vàng với vở kịch múa “Lêkima đỏ”, ca ngợi nữ Anh hùng liệt sỹ CAND Võ Thị Sáu.

NSND Ứng Duy Thịnh - Trưởng Ban giám khảo Liên hoan múa cho biết, cơ cấu giải thưởng căn cứ vào chất lượng nghệ thuật thực tế, không phân biệt đơn vị, vùng miền, quốc gia tham dự liên hoan

Lê Anh - Đinh Sen
.
.
.