Phim “Về nhà đi con” được vinh danh tại Giải Mai Vàng

Thứ Năm, 09/01/2020, 13:16

Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 25 (diễn ra tối 8-1 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh) vinh danh những gương mặt nổi bật của nền văn hóa nghệ thuật trong năm 2019 như NSƯT Thoại Mỹ, ca sĩ Tố My, Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, MC Đại Nghĩa… 



Các nghệ sĩ được vinh danh tại giải Mai Vàng sẽ giao lưu và biểu diễn phục vụ khán giả trong chương trình “Gala Mai Vàng – Tết yêu thương” vào lúc 20 giờ ngày 10-1 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Giải Mai Vàng gồm có 15 hạng mục. Ở lĩnh vực âm nhạc, giải “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” thuộc về Noo Phước Thịnh với ca khúc "Thương em là điều anh không thể ngờ". Với bài hát “Để Mị nói cho mà nghe” làm mưa làm gió năm 2019, Hoàng Thùy Linh lập cú đúp với giải “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất” và “Ca khúc được yêu thích nhất”.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh biểu diễn tại lễ trao giải.

Riêng Tố My được xướng danh ở hạng mục ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca. Nhóm nhạc được yêu thích nhất tiếp tục thuộc về nhóm P336 với ca khúc "Chỉ một lần sống".  Hạng mục “MV được yêu thích nhất” gọi tên “Truyền thái y” của ca sĩ Ngô Kiến Huy và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh và đại diện ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận giải.

Ở lĩnh vực sân khấu, “Nam diễn viên được yêu thích nhất” thuộc về diễn viên Võ Minh Lâm, vai Cố Sầu, vở "Chuyện tình Khau Vai"; “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” là Thoại Mỹ, vai Nhớ, vở "Diều ơi". 

Ghi dấu ấn trong chương trình "Ơn giời, cậu đây rồi”, Lâm Vỹ Dạ không gây bất ngờ khi ẵm giải “Diễn viên hài được yêu thích nhất” trong năm 2019. 

Tuy dựng lại kịch bản cũ nhưng cách dàn dựng mới mẻ, giàu tính thể nghiệm đã giúp vở cải lương "Chuyện tình Khau Vai" (đạo diễn: NSND Trung Kiên, Sân khấu mới Đại Việt) được bình chọn là “Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất”.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và Cao Minh Đạt nhận giải.

Những gương mặt đoạt giải ở lĩnh vực điện ảnh cũng không gây bất ngờ cho khán giả vì họ đều là nghệ sĩ được nhắc đến nhiều trong năm qua. Bộ phim “Tiếng sét trong mưa” không chỉ gây sốt dư luận vì nội dung hấp dẫn, gay cấn mà còn nhờ sự hóa thân xuất sắc của diễn viên Cao Minh Đạt trong vai Khải Duy. Vai diễn này giúp anh được giải Mai Vàng vinh danh ở hạng mục “Nam diễn viên phim được yêu thích nhất”. “Nữ diễn viên phim được yêu thích nhất” thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc, vai Nhã Linh, phim "Cua lại vợ bầu".

Là phim truyền hình đình đám nhất trong năm, “Về nhà đi con” (đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng; VFC sản xuất) chiến thắng thuyết phục ở giải “Bộ phim được yêu thích nhất”.

Phim "Về nhà đi con" chiến thắng hạng mục "Bộ phim được yêu thích nhất".

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” cho MC Đại Nghĩa, “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất” cho chương trình "Ký ức vui vẻ" (Đông Tây Promotion và VTV3 sản xuất).

Các nghệ sĩ được vinh danh. 

Bên cạnh 15 giải Mai Vàng được trao, lễ trao giải cũng tôn vinh 10 "Nghệ sĩ của năm". Đây là những nghệ sĩ có số phiếu bầu chọn yêu thích của bạn đọc cao nhất trong các hạng mục. Việc tôn vinh này là sự ghi nhận của ban tổ chức vì những nỗ lực đóng góp to lớn của họ trong năm.


Quỳnh Nga
.
.
.