Giải Mai Vàng có thêm giải ca sĩ hát nhạc “đỏ”

Thứ Tư, 01/10/2014, 20:54
Ngày 1/10, Giải Mai Vàng lần thứ 20 chính thức diễn ra. Đây là giải thưởng thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật do bạn đọc bình chọn lâu năm nhất tại Việt Nam.

Trong lần kỷ niệm 20 năm này sẽ có gương mặt tiêu biểu được ban tổ chức xét trao Giải thành tựu Mai Vàng 20 năm bởi số lần nhận giải nhiều nhất và liên tiếp nhất cũng như những đóng góp tích cực của họ cho các hoạt động của Giải Mai Vàng, có ảnh hưởng tích cực đến đời sống văn hóa xã hội. Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc đã từng nhận Giải thành tựu Mai Vàng 15 năm trong lần kỷ niệm 15 năm Giải Mai Vàng.

Lần này, sẽ có thêm giải Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng, là điểm đáng chú ý của Giải Mai vàng lần này.

Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 20 sẽ có 15 hạng mục, gồm:  Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất, Ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng được yêu thích nhất, Nhóm hát được yêu thích nhất, Ca khúc mới (phổ biến trong năm) được yêu thích nhất, Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, Diễn viên hài được yêu thích nhất, Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất, Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất, Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình được yêu thích nhất, Phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất, Chương trình truyền hình được yêu thích nhất, Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất.

Như vậy, ngoài những hạng mục truyền thống hằng năm, năm nay, Ban tổ chức quyết định tách hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng được yêu thích nhất thành 2 hạng mục riêng biệt.

Lý do tách riêng thành hai hạng mục được ban tổ chức giải thích là bởi năm nay, các ca khúc truyền thống cách mạng được nhiều ca sĩ thể hiện. Tách ra thành giải thưởng riêng so với những năm trước là nhằm ghi nhận, động viên, khuyến khích ca sĩ, nhất là ca sĩ trẻ, thể hiện nhiều hơn ca khúc truyền thống cách mạng trước thềm kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975)

Dạ Miên
.
.
.