Phát động cuộc thi ảnh "Những gia đình bình đẳng Việt Nam"

Thứ Hai, 06/03/2017, 14:46

"Con đường tới một xã hội bình đẳng bắt đầu từ chính các gia đình. Chúng ta cần có những hành động tích cực để đóng góp cho một xã hội trong đó những ông bố, bà mẹ và quan trọng nhất là tất cả trẻ em đều được hưởng lợi".

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg khẳng định khi phát động cuộc thi ảnh "Những gia đình bình đẳng Việt Nam". Cuộc thi này do Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức để hưởng ứng và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg phát biểu tại lễ khai mạc. 

Cuộc thi ảnh "Những gia đình bình đẳng Việt Nam" là một hoạt động tiếp nối thành công cuộc thi ảnh "Những ông bố Việt Nam" năm 2016. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn thúc đẩy sự bình đẳng trong gia đình, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên, bao gồm việc chăm sóc con cái, phân chia công việc gia đình, đồng thời cùng phấn đấu cho công việc, sự nghiệp riêng và đóng góp tích cực cho xã hội.

Đạo diễn Trần Lực, thành viên ban giam khảo cuộc thi chia sẻ: “Điều quan trọng nhất trên thế giới này là gia đình và tình yêu. Những khoảnh khắc đẹp nhất trong gia đình tôi là lúc tôi và người bạn đời cùng chia sẻ, hỗ trợ nhau chăm sóc, giáo dục con cái; cùng tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc, hạnh phúc và gia đình".

Cuộc thi ảnh "Những gia đình bình đẳng Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cho đến hết ngày 15-5 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 25 triệu đồng. Hơn 30 bức ảnh đẹp nhất sẽ được ban giám khảo lựa chọn để tham gia triển lãm.   

Thụy Điển được biết đến là một trong số những quốc gia bình đẳng nhất trên thế giới, nơi cả nữ giới và hai giới đều được hưởng các quyền lợi ngang nhau. Hiện nay, 12 trong số 24 bộ trưởng trong chính phủ Thụy Điển là nữ, nữ giới cũng chiếm gần một nửa số thành viên của Quốc hội nước này.

An Nhiên - Linh Bùi
.
.
.