Đại sứ Thiết kế Italy tới Việt Nam

Thứ Năm, 02/03/2017, 15:20

Chiều tối ngày 1-3, bà Barbara Trebitsch, Đại sứ Thiết kế Italy đã tham dự buổi họp báo giới thiệu các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “ Ngày thiết kế Italy”, diễn ra từ ngày 2-3 đến 3-3 tại Hà Nội.

Tham dự buổi họp báo còn có sự góp mặt của Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecillia Piccioni và ông Nicolo Costantini – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Italy.

"Ngày thiết kế Italy” là một sáng kiến của Bộ Ngoại giao nước này được tổ chức tại 100 địa điểm trên toàn thế giới, đánh dấu sự ra đời của các thương hiệu “Made in Italy”.

Đại sứ Cecilia Piccioni phát biểu tại họp báo.

Theo Đại sứ Cecilia Piccioni, Hà Nội được chọn là một trong những địa điểm tổ chức chuỗi sự kiện cùng với New York, Tokyo, Moscow… thể hiện mối quan hệ hợp tác chiến tác giữa hai quốc gia ngày càng phát triển, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực kinh tế thương mại, mà còn mở rộng sang các lĩnh vực văn hóa và xã hội.

Ngoài ra, Đại sứ Thiết kế Italy Barbara cũng chia sẻ rằng, sự kiện này là cơ hội để các nhà thiết kế Việt Nam và Italy trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa nói chung và nâng tầm ngành công nghiệp thiết kế nói riêng.

“Triển lãm 50+” và tọa đàm giữa Đại sứ Thiết kế Italy với các nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam như Minh Hạnh, Hoàng Hải, Việt Hùng… sẽ diễn ra vào ngày 2-3 tại Casa Italia, 14 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.  

Tiếp đó, ngày 3-3, bà Barbara Trebisch sẽ tham gia hội thảo quốc tế tổ chức tại Trường Đại học Xây dựng xoay quanh 3 lĩnh vực thời trang, kiến trúc và mỹ thuật công nghiệp.

Huyền Chi - Linh Bùi
.
.
.