Tiếng chuông cảnh tỉnh về chữ hiếu nhân ngày quốc tế người cao tuổi

Thứ Sáu, 30/09/2016, 16:04
Không chiêu trò, không cố thu hút người xem bằng những yếu tố thử nghiệm thật mới lạ nhưng vở diễn “Nước mắt không chảy ngược” của nhà hát Cải lương Hà Nội đã chạm đến được đích mong muốn: trái tim khán giả và sự tự vấn lương tâm của mỗi người xem về chữ hiếu với bậc sinh thành.

 

Được ra mắt khán giả đúng dịp kỷ niệm 25 năm ngày quốc tế người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2016), “Nước mắt không chảy ngược” do nghệ sĩ ưu tú Triệu Trung Kiên chuyển thể cải lương từ kịch bản của tác giả Vương Huyền Cơ, nghệ sĩ ưu tú Trần Quang Hùng đạo diễn. 

Sự chất phác, thật thà của bà mẹ quê mùa trở thành "vật cản" tiến thân của con gái trong showbit Việt

Vở diễn là câu chuyện về gia đình của của 3 anh em: Minh, Mẫn, Hiếu và người mẹ già quanh năm bệnh tật, luôn mong ngóng những đứa con thành danh trở về. Để giúp những đứa con yêu đạt được mục đích của mình, bà rời xa làng quê còn nhiều khốn khó để lên trên phố thị.

Cảnh trong vở "Nước mắt không chảy ngược"

 Thế giới showbiz phù hoa đầy rẫy những giả dối khiến người mẹ già nghèo chân chất muốn giúp con vô tình bóc trần lớp mặt nạ mà con bé Khế - nay là ngôi sao Triệu Mẫn dựng lên. Tuổi già nhớ nhớ quên quên khiến bà muốn giúp con trai làm hài lòng lãnh đạo lại  khiến con cảm thấy bị “mất mặt”. Những đứa con vốn yêu quý mẹ theo cách riêng của mình nhưng bận rộn tối ngày cộng thêm những khúc quanh của cuộc sống đã đẩy người mẹ già vào bi kịch thẫm đẫm nước mắt, xót xa… 

Hình ảnh  người mẹ già bé nhỏ giữa những dãy nhà cao tầng, bất lực quỳ lạy, vái vọng các con và trách mình sống thừa khiến người xem bật khóc

Hình ảnh người mẹ bé nhỏ, cô đơn giữa những dãy nhà cao tầng đồ sộ và sang trọng, run rẩy ôm chiếc gậy vừa vái vọng vừa xin lỗi những đứa con bà đã rứt ruột sinh ra, ắm bồng, nuôi nấng lên người chỉ vì “mẹ muốn giúp mà không giúp được các con” khiến toàn bộ khán phòng ken cứng người xem bỗng ngập đầy âm thanh nghẹn ngào tiếng khóc.

Nước mắt ân hận không giúp những đứa con thành đạt lấy lại được cuộc sống cho đấng sinh thành

“Nước mắt không chảy ngược” được công diễn, phục vụ khán giả thủ đô tại rạp Chuông Vàng, 72 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


N.Hoa
.
.
.