Tư vấn sức khoẻ cho trên 3.500 người cao tuổi

Thứ Sáu, 12/08/2016, 12:35
Trong tháng 7 vừa qua và đầu tháng 8, Vinamilk đã tổ chức hàng loạt các hội thảo tại Đồng Nai, Nghệ An, Phú Yên, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nhằm tư vấn sức khoẻ, dinh dưỡng cho hơn 3.500 người tiêu dùng và người cao tuổi.

Tại những buổi hội thảo này, Vinamilk đã tiến hành đo loãng xương, tư vấn về các sản phẩm đặc trị chuyên biệt, đồng thời mời các bác sĩ uy tín tham gia tư vấn về cách thức chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi.

TS Nguyễn Hoàng Lê – Giảng viên Học viện Quân y, chuyên khoa gan mật BV 103 (Hà Nội) cho biết, chỉ có 5% số người cao tuổi đang trong tình khỏe mạnh, còn lại khoảng 80% là sức khỏe trung bình hoặc kém và 15% là đang trong tình trạng bệnh tật.

Người cao tuổi thường có chứng mau quên, khó tập trung, rối loạn giấc ngủ, hệ tiêu hóa giảm sút, giảm sức nhai, rối loạn chuyển hóa dẫn đến rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ…

TS, bác sĩ Nguyễn Hoàng Lê chia sẻ tại hội thảo

Hậu quả của chế độ ăn uống không hợp lý gây ra nhiều bệnh tật. Cụ thể như thiếu đạm, năng lượng dẫn đến suy dinh dưỡng; thừa mỡ động vật, ít vận động dẫn đến thừa cân, bệnh tim mạch; thiếu nước gây táo bón; thiếu canxi, vitamin D dẫn đến loãng xương; thừa muối dẫn đến tăng huyết áp…

Theo bác sĩ Lê, người cao tuổi cần một chế độ dinh dưỡng phong phú và hợp lý để tránh mắc phải bệnh suy dinh dưỡng ở tuổi già sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật khác. Đặc biệt, người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ canxi – Vitamin D, hai dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong tạo xương và quan tâm hơn nữa đến bệnh loãng xương, căn bệnh đang rất phổ biến hiện nay, đặc biệt ở nữ giới.

Đo loãng xương cho người cao tuổi

“Người cao tuổi nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, phômat để bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu” – bác sĩ Lê nói thêm.

Tại các hội thảo, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện ngành hàng sữa bột đã giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi.

Vinamilk SurePrevent mới là sản phẩm chuyên biệt với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.

Sản phẩm Vinamilk CanxiPro giúp bổ sung canxi và đạm collagen thuỷ ngân giúp xương chắc khoẻ. Sản phẩm Vinamilk Diecerna giúp bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Rất đông người cao tuổi quan tâm đến sản phẩm Vinamilk SurePrevent mới
K. Vy
.
.
.