Đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi

Thứ Năm, 29/09/2016, 17:43
Nhà nước đang khuyến khích các doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể, các cá nhân để phát triển các loại hình Trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi...


Chiều 29-9, nhân kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10) và Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã tới thăm, tặng quà các cụ cao tuổi đang được chăm sóc tại Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Tuyết Thái, địa chỉ tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hiện nay trên cả nước mới có khoảng 100 trung tâm chăm sóc người cao tuổi cả của nhà nước và tư nhân được thành lập, có khoảng 1,5 triệu người cao tuổi ở độ tuổi được hưởng các chính sách bảo trợ xã hội, có khoảng trên 10 ngàn người đang được nuôi dưỡng tại các Trung tâm bảo trợ xã hội.

Hiện nay, Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam cũng như Bộ LĐTB&XH đang khuyến khích các doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể, các cá nhân để phát triển các loại hình Trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi với hình thức nhà nước, nhân dân và các hộ gia đình cùng chung tay góp sức để làm sao các Trung tâm này trở thành nơi chia sẻ, giảm bớt gánh nặng cho xã hội, góp phần cùng nhà nước chăm lo tốt hơn để người cao tuổi Việt Nam có cuộc sống vui, sống khỏe, và sống có ích cho xã hội.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói chuyện và tặng quà các cụ và các cán bộ nhân viên Trung tâm chăm sóc người già Tuyết Thái.

Tuy nhiên, làm cách nào để đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực này, ông Đào Ngọc Dung cho rằng Nhà nước cần kịp thời xây dựng những chính sách để khuyến khích xây dựng các loại hình Trung tâm bảo trợ người cao tuổi từ các tổ chức, các doanh nghiệp.

Sau buổi nói chuyện, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã tới thăm từng phòng, thăm cơ sở vật chất phục vụ chăm sóc người già tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tuyết Thái và trao quà chúc mừng các cụ cao niên đang được chăm nuôi, săn sóc tại đây.

Tâm Phạm
.
.
.