“Những ngày văn học châu Âu” tại TP HCM

Thứ Bảy, 07/05/2016, 15:25
Được Hiệp hội các viện văn hóa và các đại sứ quán Châu Âu (EUNIC) tổ chức thường niên tại Hà Nội kể từ năm 2011, “Những ngày văn học Châu Âu” sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 8/5 đến 12/5.

Hứa hẹn sẽ là sự kiện văn hóa sống động, “Những ngày văn học Châu Âu” năm 2016 có nhiều hoạt động dành cho người yêu sách đến đường sách TP Hồ Chí Minh trong những ngày diễn ra sự kiện.

Trong đó, trưng bày triển lãm sách văn học Châu Âu được dịch sang tiếng Việt và chương trình trợ giá sách văn học Châu Âu từ 20%-30% diễn ra tại đường sách thành phố trong suốt khoảng thời gian diễn ra sự kiện.

Buổi gặp gỡ với chủ đề “Văn học Châu Âu. Những truyện kể dành cho thiếu nhi” sáng 8/5, độc giả sẽ “gặp gỡ” rất nhiều nhân vật trong các tác phẩm văn học nổi tiếng của Pháp, Bỉ, Anh,… qua sự hóa thân của học sinh tại Việt Nam.

Đường sách TP.Hồ Chí Minh – nơi diễn ra các sự kiện nổi bật của “Những ngày văn học Châu Âu 2016”.

“Xưởng vẽ” - Nơi các độc giả thỏa sức sáng tạo vẽ ra những nhân vật thiếu nhi nổi tiếng nhất trong văn học Pháp nói riêng và của thế giới nói chung diễn ra tại gian hàng Nhã Nam vào 14h cùng ngày.

Tọa đàm sách “ Không khóc” của Lydie Salvayre – sách đoạt giải Goncourt 2014 diễn ra vào tối 9/5 với sự tham gia của các diễn giả: TS Nguyễn Duy Bình – Dịch giả tác phẩm, nhà nghiên cứu Nguyễn Trí Dũng, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

Ngoài ra còn có trò chuyện “Ảnh hưởng đương đại của Shakespeare” do Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức và khá nhiều chương trình tọa đàm, giới thiệu sách khác.

N.H.
.
.
.