Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đoạt giải “Hiệp sĩ Dế Mèn”

Thứ Ba, 29/09/2020, 18:32
Chiều 29/9, lễ trao Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn lần 1 – 2020 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là giải thưởng do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức nhằm trao cho các sáng tác, trình diễn nghệ thuật xuất sắc "của thiếu nhi" và "vì thiếu nhi".


Sau 4 tháng phát động, Giải thưởng đã thu hút hơn 100 tác phẩm, chùm tác phẩm dự thi với đầy đủ các loại hình nghệ thuật, trong đó nhiều nhất là truyện ngắn, tập truyện ngắn và truyện dài. 

Ngoài ra, một số lượng lớn các tác phẩm dành cho thiếu nhi được sáng tác, công bố trong thời gian từ 1/1/ 2019 đến 7/9/2020 cũng đã được Ban sơ khảo giải thưởng rà soát, trình lên Hội đồng giám khảo xem xét… Từ 12 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã tiến hành bỏ phiếu để chọn ra các giải thưởng.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhận Giải Hiệp sĩ Dế Mèn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Lớn - Hiệp sĩ Dế Mèn (Cricket Knight) cho nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác giả của truyện dài” Làm bạn với bầu trời”. 4 Giải Khát vọng Dế Mèn (Cricket Desire) được trao cho Nguyễn Đới Chung Anh với chùm tranh chủ đề phòng chống COVID-19, Cao Khải An với truyện dài “Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi rơm”, Nguyễn Chí Ngoan với tập truyện ngắn “Mộng giang hồ”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với chùm ca khúc chủ đề thiếu nhi.

Dịp này, Ban tổ chức còn trưng bày các tác phẩm của 20 họa sĩ và 100  bản đặt biệt cuốn sách “Làm bạn với bầu trời” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng, ủng hộ Giải Dế Mèn.

N.H
.
.
.