Nghệ sĩ tài năng nhiều quốc gia hội ngộ trong đêm nhạc “Di thực”

Thứ Ba, 27/03/2018, 15:08

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết “Tangages” (Tròng trành) của nữ nhà văn Pháp gốc Việt – Linda Lê, đêm nhạc “Di thực” có sự tham gia biểu diễn của khá nhiều nghệ sĩ tài năng đến từ nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới: Maroc, Pháp, Australia, Việt Nam. 

Dự kiến diễn ra vào tối ngày 7-4 tại Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội, đêm nhạc là dịp để khán giả thưởng thức sự pha trộn của nhiều thể loại nhạc âm nhạc với các phong cách mới lạ cùng những nhạc cụ hết sức đa dạng đến từ nhiều vùng đất trên thế giới, xem trình diễn nhiều bài hát bằng các ngôn ngữ khác nhau. 

Ở đó có tiếng đàn gumbri truyền thống của tộc người Gnawa, những giai điệu của trống conga đặc trưng cho thể loại nhạc Afro-Cuban, bộ gõ Việt Nam kết hợp với tiếng đàn tỳ bà, tiếng guitare Mali của vùng sa mạc trong những ca khúc truyền thống của Pháp và Marốc… 

Một số nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong đêm nhạc "Di thực"

Tham gia biểu diễn trong chương trình có nghệ sĩ đàn gumbri kiêm ca sĩ Amine Fikri, nghệ sĩ contrebasse người PhápVincent Fabre, nghệ sỹ đàn oud và guitar David Payne,  nghệ sĩ Abdeslam Ziou sẽ đảm nhận phần bộ gõ và hát. Riêng Việt Nam có 2 nghệ sĩ: tay trống Hà Đình Huy và nghệ sĩ đàn tỳ bà Đàm Thái Hà.


N.H
.
.
.