Hiện tượng âm nhạc Pháp Irma biểu diễn tại Việt Nam

Chủ Nhật, 17/05/2015, 10:57
Vào ngày 23/5 tới, ca sĩ, nhạc sĩ người Cameroon sống ở Pháp Irma sẽ có buổi biểu diễn đặc biệt tại Trung tâm văn hóa Pháp LEspace ở Hà Nội.

Irma là một hiện tượng âm nhạc của Pháp, đang được đề cử cho giải thưởng danh giá Victoires de la musique (Giải thưởng chiến thắng âm nhạc)…

Irma sinh ra trong một gia đình có bố là một nhà sinh học và mẹ là dược sĩ, luôn quan tâm đến sự thành công của con cái ở trường. Từ khi còn bé, cô thường được nghe bố chơi ghi ta những album của Michael Jackson, Jeff Buckley hay Ben Harper. Khi chỉ mới 13 tuổi, cô bé Irma đã sáng tác một trong những bài hát đầu tiên của mình, lời tiên tri “I know” (tạm dịch Tôi biết). Mười năm sau đó, bài hát được phát trên các kênh truyền hình, đài phát thanh và biểu diễn trên nhiều sân khấu nhưng cô bé không hề biết điều đó. Irma đến Pháp năm 15 tuổi để tiếp tục việc học tập.

Các cư dân mạng phát hiện ra tài năng của cô, nâng đỡ cô và đưa cô đến vinh quang. 19 tuổi, vào một ngày buồn, cô tự hóa trang, với chiếc ghi ta trong tay, cô thu âm và ghi hình hát bài "Au suivant" của Jacques Brel. Cô gửi video cho người bạn gái thân nhất của mình. Vì dung lượng lớn nên cô đã tải lên Youtube.

Ngay khi đưa lên, video đã được chia sẻ với nhiều phản hồi hết sức tích cực. Sau đó, cô ghi âm những bài hát do chính cô sáng tác và clip của cô nhanh chóng được đưa lên trang chủ của Youtube tại 25 quốc gia trên toàn thế giới.

Sau đó, Irma dành thời gian để làm lại album mang tên “Letter to the Lord” (tạm dịch Thư gửi Chúa) phát hành tháng 2 năm 2011.

H.Chi
.
.
.