Đêm nhạc Pháp và cuộc hội ngộ đặc biệt của 2 tài năng trẻ Việt Nam

Thứ Ba, 05/12/2017, 13:19

Ngày 5-12, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace cho biết, 2 nghệ sĩ trẻ tài năng: Lưu Đức Anh và Nguyễn Ly Hương sẽ hội ngộ trong đêm nhạc Pháp tại L’Espace vào 9-12.


Tài năng piano trẻ Lưu Đức Anh là con trai của PGS.TS, NSUT Lưu Quang Minh-nhà sư phạm hàng đầu về accordéon và nhạc jazz ở Việt Nam và là em trai của nghệ sĩ piano danh tiếng Lưu Hồng Quang. Lưu Đức Anh từng tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp chính quy của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sau đó tiếp tục theo học và tốt nghiệp xuất sắc hệ Đại học và Cao học tại Nhạc viện hoàng gia Liège, Bỉ. Năm 2016, anh nhận được học bổng toàn phần để theo học bậc nâng cao tại Học viện âm nhạc Malmö, Thuỵ Điển dưới sự giảng dạy của giáo sư, nghệ sĩ Piano nổi tiếng Hans Palsson. 

Lưu Đức Anh đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá:Giải nhất cuộc thi Piano "Léopold Godowsky" năm 2014 tại Warsaw-Ba Lan, Giải nhất cuộc thi Piano "Andrée Charlier" năm 2015 tại Charleroi-Bỉ, Giải nhất cuộc thi Piano quốc tế Stockholm năm 2017 tại Stockholm-Thuỵ Điển,…Tháng 6 năm 2017, anh vinh dự lọt vào top 9 pianist trẻ được mời tham dự Grand Prix Marinaro và biểu diễn tại festival âm nhạc “Piano à Collioure” miền nam nước Pháp.

Lưu Đức Anh và Nguyễn Ly Hương

Nguyễn Ly Hương đã tốt nghiệp xuất sắc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2014, vinh dự nhận học bổng chương trình cao học từ Học viện Âm nhạc Malmo, Thụy Điển và đã tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành sáo dưới sự hướng dẫn của GS. TS. Anders Ljungar-Chapelon. Nguyễn Ly Hương từng giành được nhiều giải thưởng danh giá và đặc biệt, cô là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời biểu diễn solo cùng dàn nhạc giao hưởng danh tiếng đến từ nhà hát giao hưởng vũ kịch Hoàng gia London – Covent Garden trong chương trình Toyota Classic 2014. Hiện nay, Ly Hương là thành viên Dàn nhạc giao hưởng trẻ Đông Nam Á (SAYOWE) tại Bangkok, Thailand.

Trong đêm nhạc 9-12, Lưu Đức Anh và Nguyễn Ly Hương sẽ đưa khán giả đến với không gian âm nhạc Pháp lãng mạn bằng sự kết hợp tinh tế giữa âm sắc mượt mà, trong trẻo của sáo và những giai điệu du dương của dương cầm. Khá nhiều tác phẩm âm nhạc Pháp từ thời kỳ lãng mạn, đương đại đến tân cổ điển sẽ được chuyển tải đến khán giả: Les chants du rossignol Op.11 (Tiếng hót chim họa mi) viết cho Sáo và Piano của nhà soạn nhạc người Pháp Joseph Henri-Altès,Prélude à l’Après-midi d’un faune (Khúc dạo đầu “Buổi chiều của thần điền dã”) của nhà soạn nhạc thiên tài Claude Debussy, bản Sonate cho Sáo và Piano của FrancisPoulenc, Tổ khúc Dolly op.56 của Gabriel Fauré…

N.Hoa
.
.
.