Một vòng Liên hoan Ẩm thực quốc tế tại Hà Nội

Chủ Nhật, 11/12/2016, 13:14

Chương trình Liên hoan Ẩm thực năm nay đã thu hút được sự tham gia của hơn 100 gian hàng tới từ các Đại sứ quan, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ địa phương, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ. 

Nối tiếp thành công của các Liên hoan trước, sáng 11-12, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao, đã tổ chức Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV, tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, 298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV được tổ chức dưới sự bảo trợ của bà Nguyễn Nguyệt Nga, Đại sứ, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nga bày tỏ sự vui mừng và nhấn mạnh rằng, chương trình được tổ chức nhằm kỉ niệm sự kiện Cộng đồng ASEAN thành lập, hướng tới Năm APEC 2017 sắp tới, và còn là dịp để các nước thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau; giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài.

Bà Nguyễn Nguyệt Nga, Đại sứ, Phu Nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh, phát biểu khai mạc 

Liên hoan Ẩm thực đã thu hút được sự tham gia của hơn 100 gian hàng tới từ các Đại sứ quan, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ địa phương, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ.

Đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Ẩm thực lần thứ IV 

Ngoài các hoạt động phong phú và hấp dẫn như thưởng thức các sản vật đặc trưng các vùng miền, quốc gia trên thế giới; văn nghệ dân gian truyền thống; bày bán đồ thủ công mỹ nghệ, lưu niệm; chương trình còn thu hút được rất nhiều sự đóng góp từ các Mạnh Thương Quân, ủng hộ từ thiện để tặng trẻ em, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt tại miền Trung.

Một số hình ảnh từ sự kiện.

Bà Nguyễn Nguyệt Nga đi thăm quan các gian hàng

Linh Bùi - Minh Tuyến
.
.
.