Thưởng thức ẩm thực xứ Huế ngay tại Hà Nội

Thứ Ba, 06/12/2016, 16:08
Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội Văn hoá – Du lịch Huế”, từ ngày 14 đến 16-12, tại sân vườn Nhà hát lớn Hà Nội ở số 1 Tràng Tiền, Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du Lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động ẩm thực và xúc tiến quảng bá du lịch Huế nhân dịp diễn ra chương trình nghệ thuật “Mùa Đông xứ Huế” tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hoá ẩm thực đặc trưng của xứ Huế và những sản phẩm du lịch của Thừa Thiên Huế đến với du khách và người dân thủ đô. Đồng thời, mở ra cơ hội quảng bá và giao lưu văn hoá ẩm thực, sản phẩm du lịch Huế với các vùng miền trong cả nước, cũng như với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, Lễ hội ẩm thực và xúc tiến quảng bá du lịch Huế sẽ có nhiều chương trình phong phú và hấp dẫn. Đó là, khu ẩm thực phục vụ các món Bún bò Huế, được công nhận kỷ lục châu Á; Các loại bánh huế: Bánh khoái, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc đã được công nhận là kỷ lục Việt Nam; Chè hạt sen Huế. Ngoài ra, các gian hàng còn quảng diễn và phục vụ cơm hến, một đặc sản đặc sắc riêng có của huế, các loại nem huế, chè huế được chế biến tinh tế, công phu, mang lại hương vị xứ Huế…

Bên cạnh khu ẩm thực, Hiệp hội du lịch phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch – Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cùng với các doanh nghiệp du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm, tour du lịch huế đến với du khách và nhân dân thủ đô với những sản phẩm du lịch đặc sắc, phong phú như: Du lịch di sản, du lịch văn hoá, du lịch biển đảo và đầm phá, du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng.

Ngoài ra, ban Tổ chức còn trưng bày giới thiệu các đặc sản huế như: Tôm chua, mè xửng, trà cung đình, dầu tràm… và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống như: Trưng bày và biểu diễn Diều Huế, chương trình nghệ thuật Trúc chỉ, Lồng đèn Huế.

Hải Châu
.
.
.