‘Lửa thiện nhân’ gây xúc động mạnh với khán giả Đà Nẵng

Thứ Năm, 12/11/2015, 22:34
Bộ phim không chỉ đáp ứng mong đợi của khán giả ở thành phố biển miền Trung, mà sự có mặt của Lửa thiện nhân còn là một cuộc trở về có ý nghĩa đặc biệt, tạo nên hiệu ứng khán giả mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng …


Sau thành công tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh,  vào chiều  ngày 12/11, bộ phim “Lửa thiện nhân của đạo diễn Đặng Hồng Giang đã có buổi chiếu ra mắt vô cùng súc động tại rạp Lê Độ (46 Trần Phú, Đà Nẵng). Đây cũng là một sự kiện ra mắt đặc biệt hơn thường lệ, bởi Quảng Nam - Đà Nẵng chính là quê hương của chú bé lính chì vượt lên số phận Thiện Nhân. 

Lửa thiện nhân là bộ phim tài liệu hiện thực kể về hành trình vượt lên đớn đau, nước mắt, tìm đến hạnh phúc của “chú lính chì dũng cảm” Thiện Nhân và người mẹ Mai Anh. Không chỉ vậy, bộ phim còn là hành trình nhân ái của nhiều con người, nhiều số phận, trải qua nhiều vùng đất. Câu chuyện Lửa thiện nhân được bắt đầu từ chính quê hương xứ Quảng, nơi đạo diễn Đặng Hồng Giang và đoàn làm phim tìm đến quay những thước phim đầu tiên.

Đạo diễn Đặng Hồng Giang giao lưu với khán giả trong  buổi ra mắt bộ phim “Lửa thiện nhân” tại TP. Đà Nẵng.

Với nhiều mối liên quan như thế nên Lửa thiện nhân vốn đã là một bộ phim giàu cảm xúc, đã lay động trái tim biết bao khán giả tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; khi về với quê hương Đà Nẵng, phim càng khiến khán giả xúc động.

Trong buổi công chiếu vào chiều 12/11, không ít khán giả “quê nhà của Thiện Nhân” và khán giả Đà Nẵng đã rơi nước mắt khi theo dõi câu chuyện của Thiện Nhân và những người xung quanh cậu bé. Buổi chiếu đã kết thúc rất lâu, nhưng vẫn còn rất đông khán giả nán lại để được giao lưu, trò truyện và đặt nhiều câu hỏi với đạo diễn Đặng Hồng Giang.

Chia sẻ với khán giả Đà Nẵng, đạo diễn Đặng Hồng Giang đã cho rằng: Là đạo diễn của bộ phim, tôi thực sự hạnh phúc khi “Lửa thiện nhân” đã đưa thông điệp “cùng vui sống nhân ái – yêu thương” lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. Nhưng có lẽ còn niềm vui, hạnh phúc hơn với tất cả chúng ta khi dường như “Lửa thiện nhân” không phải làm phim, mà là đời, là hơi thở của cuộc sống với những con người thực, việc thực đã và đang góp phần làm nên niềm tin yêu trong cuộc đời này.

“Lửa thiện nhân” không những tạo nên hiệu ứng khán giả mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng mà còn là một cuộc trở về có ý nghĩa đặc biệt của chú “lính chì dũng cảm Thiện Nhân” với quê hương Quảng Nam của mình.

Đặc biệt, trong bộ phim “Lửa thiện nhân”còn có một số cảnh quay đạo diễn Đặng Hồng Giang ghi hình nhóm thực hiện “Hành trình Thiện Nhân” tìm đến Đà Nẵng để ghi hình một số ca mổ và phát biểu của một số bác sĩ của Bệnh viện phụ sản – nhi Đà Nẵng. Sau ba năm, các bác sĩ ở đây mới có dịp xem bộ phim, thấy lại những hình ảnh của mình.

Ngay tại buổi công chiếu bộ phim ở Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Phi Phong, khoa ngoại nhi đã bày tỏ: “Tôi không ngờ có ngày mình lại được xem Lửa thiện nhân ở Đà Nẵng. Bộ phim khiến tôi có hai luồng cảm xúc. Đầu tiên là tự hào vì mình đã tham gia vào câu chuyện phim, góp sức trong các ca mổ cùng bác sĩ Roberto. Thứ hai, tôi thấy có thêm gánh nặng đặt lên mình, đó là việc mình cần làm việc nhiều hơn để cuộc sống bớt đi những hoàn cảnh éo le”...

Hoài Thu
.
.
.