Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” đến Đà Nẵng

Thứ Tư, 18/06/2014, 00:19
Từ ngày 18 đến 21/6, chương trình khám và phẫu thuật cho các em nhỏ có khiếm khuyết hoặc tổn thương bộ phận sinh dục mang tên “Thiện Nhân và những người bạn” lần thứ 6, sẽ diễn ra tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Cùng với việc phẫu thuật trực tiếp cho 12 bệnh nhi đã được sàng lọc trước đó, nhóm chuyên gia đến từ Italy gồm: Giáo sư Roberto DeCastro, giáo sư Emilio Merlini và bác sỹ Aurelie Chiappinelli sẽ tiếp nhận thăm khám, tư vấn chu trình điều trị cho những trường hợp mới. Kinh phí thực hiện chương trình được quyên góp từ các nhà hảo tâm ở nhiều nước trên thế giới.

Trong suốt 4 năm qua, một nhóm các chuyên gia tình nguyện từ Italy và Mỹ đã phối hợp với các bệnh viện trong nước tiến hành phẫu thuật giúp cho 74 em nhỏ bị dị tật, khiếm khuyết bộ phận sinh dục do bẩm sinh, hoặc bị tai nạn. Kỳ phẫu thuật lần thứ 6 này đã nhận được 46.000 USD từ tấm lòng hảo tâm của rất nhiều cá nhân và doanh nhân ở Việt Nam, Singgapo, Mỹ và Đại sứ quán Italia tại Hà Nội…

Các chuyên gia và bác sỹ tư vấn về việc thăm khám, điều trị.

Các ca phẫu thuật có thể giúp các em phục hồi chức năng của bộ phận sinh dục về lâu dài, hoặc ít ra là cải thiện về mặt hình thức, thẩm mỹ, giúp các em bớt mặc cảm, xấu hổ và hòa đồng, hòa nhập với cuộc sống. Quá trình điều trị có thể diễn ra 1-2 năm và qua 1-2 lần phẫu thuật; cũng có trường hợp phức tạp, phải qua phẫu thuật đến 5 lần. Kết quả điều trị được các chuyên gia tình nguyện đánh giá là khả quan, tích cực.

Giáo sư Roberto DeCastro cho biết, chương trình “Thiện nhân và những người bạn” sẽ tiếp nhận, thăm khám cho tất cả các trường hợp có dị tật, khiếm khuyết bộ phận sinh dục, kể cả nam và nữ, không hạn chế về độ tuổi

Thân Lai
.
.
.