Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 sẽ diễn ra tại Quảng Bình

Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:22
Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-12, tại tỉnh Quảng Bình. Thông tin trên được ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan cho biết, tại buổi họp báo chiều 3-12, tại Hà Nội.


Liên hoan truyền hình toàn quốc là sự kiện thường niên của ngành truyền hình cả nước; là dịp để những người làm truyền hình gặp gỡ, trao đổi chương trình truyền hình, học hỏi nâng cao nghiệp vụ.

Nét mới của Liên hoan năm nay là thực hiện số hóa trong nhận, chấm tác phẩm. Đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã nhận được trên 400 tác phẩm gửi tham dự, trong đó 60-70% tác phẩm đã được chuẩn HD. Năm nay có gần 100 đơn vị tham dự Liên hoan, trong đó có các đài phát thanh truyền hình tỉnh, thành phố và hơn 20 đơn vị làm truyền hình trong cả nước. Đặc biệt, kênh Truyền hình Nhân dân lần đầu tiên tham dự Liên hoan.

Trong khuôn khổ Liên hoan, nhiều hội thảo, triển lãm, giao lưu sẽ được tổ chức. Liên hoan khuyến khích các cách thể hiện mới sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới tại các địa phương, phản ánh sâu sắc và sinh động thành tựu trong chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; phản ánh các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới, xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, bão, lũ, nhất là đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực, bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội...

Mỹ Bình
.
.
.