Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du được tổ chức cấp Quốc gia

Thứ Ba, 17/11/2015, 15:46
Sáng 17/11, Bộ VHTTDL cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 250 năm Ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du -Danh nhân văn hóa Thế giới (1765 – 2015).

Theo đó, lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du sẽ được tổ chức cấp Quốc gia vào ngày 5/12 tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du, trong đó, điểm nhấn là Tuần văn hóa, du lịch Nguyễn Du diễn ra từ ngày 28/11 đến 5/12 tại quê hương Đại thi hào với các hoạt động phong phú: Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng tơ Tiên Điền”; chiếu phim về chủ đề Nguyễn Du và Truyện Kiều; trưng bày các ấn phẩm văn chương của Đại thi hào Nguyễn Du…

Ngoài ra, trong dịp này còn có các hội thảo khoa học trong nước và quốc tế về Nguyễn Du và Truyện Kiều, xây dựng phim tư liệu, các tác phẩm âm nhạc, hội họa… về thời đại, cuộc đời, sự nghiệp, tác phẩm của Nguyễn Du; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, thi ngâm Kiều, bình Kiều, nói chuyện về tác phẩm của Nguyễn Du.

Các hoạt động được tổ chức để một lần nữa khẳng định những giá trị di sản văn hóa mà Nguyễn Du đã để lại. Đã có nhiều nghiên cứu mới mang giá trị về tư tưởng, những vấn đề không chỉ trong văn học mà ra cả những lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Thanh Hằng
.
.
.