Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đón đoàn làm phim phim Kong: Skull Island

Thứ Tư, 16/03/2016, 17:24
Hồi 12h, ngày 16-3, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, đại diện nhà sản xuất và một số diễn viên phim Kong: Skull Island đến TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Ninh tiếp đón và tặng hoa đoàn tại khách sạn Paradise Suites Tuần Châu, nơi đoàn lưu trú trong những ngày làm việc tại TP Hạ Long.

Tại buổi đón tiếp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chào mừng đoàn làm phim tới từ Hollywood lựa chọn Hạ Long là một trong những điểm để thực hiện một số cảnh quay trong bộ phim này. Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ tối đa để đoàn làm phim đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và nhà sản xuất bày tỏ ấn tượng tốt về cảnh đẹp của vịnh Hạ Long từ những lần khảo sát trước đó. Đồng thời, đạo diễn cũng gửi lời cảm ơn tỉnh Quảng Ninh đã tạo điều kiện cho đoàn.  Trước đó, từ 2h cùng ngày, đoàn làm phim chia thành các nhóm nhỏ di chuyển từ tỉnh Ninh Bình tới khu du lịch quốc tế Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Toàn bộ các trang thiết bị được chuyên chở bởi trên 60 xe ô tô, 9 container. Một số container được sử dụng để lắp đặt các bếp nấu ăn phục vụ đoàn. Một trực thăng thực hiện các cảnh quay từ trên cao đã tới Tuần Châu khảo sát địa hình vịnh từ hôm qua.

Đến chiều 16-3, khoảng 227 người của đoàn làm phim gồm đạo diễn, đại diện hãng phim, diễn viên, nhân viên kỹ thuật,.. tới Tuần Châu. Các đơn vị cứu nạn, cứu hộ, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trên bộ và trên biển của tỉnh Quảng Ninh đã lên các kế hoạch chi tiết để hỗ trợ, đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối tại các điểm quay.

Bên cạnh đó, các thông tin về địa điểm quay và hoạt động chính thức của đoàn đều được yêu cầu giữ bí mật. Báo chí và truyền thông đều không được phép tiếp cận đoàn làm phim. Ngoài ra, đoàn làm phim Kong: Skull Island khảo sát cảnh quay tại khu vực núi rừng xã Kỳ Thượng, huyện Hoành Bồ. Đoàn làm phim sẽ tiến hành khảo sát lần cuối trong chiều 16-3 và chính thức bấm máy vào ngày 17-3 trên vịnh Hạ Long. 

Hiện, thời tiết trên Vịnh Hạ Long có nhiều sương mù và mưa phùn nhẹ. Các cảnh quay sẽ được thực hiện tại khu vực Cống Lá thuộc Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và khu vực Tùng Gấu, Cát Bà, TP Hải Phòng trong 2 ngày 17 và 18-3-2016. Đây là những địa điểm ghi hình cuối cùng tại Việt Nam. Ngay sau đó, các thành viên đoàn sẽ rời Tuần Châu, dự kiến những nhóm cuối cùng sẽ rời Việt Nam vào ngày 30-3.

Một số đạo cụ, trang thiết bị của đoàn làm phim tại TP Hạ Long.

Kong: Skull Island” là một bộ phim viễn tưởng của Hollywood do Jordan Vogt-Roberts làm đạo diễn. Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện về một nhóm thám hiểm tiến sâu vào hòn đảo đầy nguy hiểm để tìm thủ lĩnh và một thứ huyết thanh huyền thoại. Trên hòn đảo hoang sơ ấy, họ sẽ phải đối mặt với loài vượn khổng lồ. Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như: Tom Hiddleston, Brie Larson, Toby Kebbell, John Ortiz, Corey Hawkins, John C. Reilly, Tom Wilkinson, Thomas Mann, John Goodman và Samuel L. Jackson.

Bộ phim khởi quay tháng 10-2015 tại Hawaii (Hoa Kỳ). Năm 2016, nhà làm phim chọn một số cảnh ở Ninh Bình, Quảng Ninh thực hiện phần tiếp theo. Dự kiến, “Kong: Skull Island” sẽ phát hành tháng 3-2017.

Đăng Hùng
.
.
.