Kỷ niệm 230 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Thứ Hai, 31/12/2018, 16:29

Sáng 31-12, tại di tích núi Bân, phường An Tây, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã long trọng tổ chức lễ dâng hương, kỷ niệm 230 năm Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế (1788-2018) và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789-2018).


Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, hào hùng với chương trình nghệ thuật tái hiện cảnh người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế lấy niên hiệu Quang Trung và cuộc hành quân thần tốc ra Bắc của đoàn quân Tây Sơn đánh thắng 20 vạn quân Thanh xâm lược, đánh dấu móc son chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc. 

Chương trình nghệ thuật lễ kỷ niệm 230 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng các Sở ngành và người dân địa phương đã làm lễ dâng hương để tưởng nhớ người anh hùng Nguyễn Huệ - Quang Trung.

Tái hiện hình ảnh Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế lấy niên hiệu Quang Trung.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, lễ dâng hương, kỷ niệm dịp này là hoạt động thể hiện lòng tôn kính, tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đối với công lao to lớn của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ. Qua đó góp phần khơi dậy niềm tự hào, giáo dục, phát huy truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc để tiếp bước thế hệ ông cha trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Vào năm 1988, di tích lịch sử núi Bân được Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia. Để tôn vinh vị anh hùng dân tộc đã có công lao to lớn đối với đất nước, thành phố Huế đã xây dựng Khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung-Nguyễn Huệ ngay tại di tích lịch sử này.


Anh Khoa
.
.
.