Khởi động "Liên hoan phim tài liệu châu Âu – Việt Nam" lần thứ 11

Thứ Ba, 29/09/2020, 14:33
"Phim tài liệu mang đến những góc nhìn mà bình thường có thể ta không nhận ra. Nó đa chiều như thế giới chúng ta đang sống", ông Nicolas Dervaux, Quyền Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam nói trong buổi họp báo "Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam" lần thứ 11 tổ chức sáng 29/9.

Quyền Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam Nicolas Dervaux phát biểu tại buổi họp báo. 

Liên hoan lần này quy tụ 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc và từng đạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 10 phim quốc tế của Áo, Bỉ (Wallonie-Bruxelles), Pháp, Italia, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ, Czech, Anh và 12 phim Việt Nam. 

Liên hoan lần này sẽ tập trung giới thiệu tới các khán giả những thước phim tài liệu có chủ đề về còn người và văn hoá. 

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Quang Tuấn, Chủ tịch DSF cho hay: “Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hoá giữa các nước trong khối Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam. Thông qua các bộ phim, khán giả sẽ có dịp khám phá văn hoá, con người và xã hội các nước bạn cũng như hiểu sâu thêm về xã hội Việt Nam”.

Nói về liên hoan lần này, Quyền Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam Nicolas Dervaux chia sẻ, liên hoan là điểm nhấn của hành trình hợp tác giữa Việt Nam và EUNIC trong lĩnh vực điện ảnh. Phim tài liệu mang đến những góc nhìn mà bình thường có thể ta không nhận ra. Nó đa chiều như thế giới chúng ta đang sống. 

Liên hoan phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 11 dự kiến diễn ra từ ngày 1/10 - 11/10 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Linh Đan
.
.
.