Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam 2019 thu hút 10 nước tham dự

Thứ Sáu, 24/05/2019, 17:21

Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết, Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 10 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 31-5 đến 9-6 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, quy tụ 10 quốc gia: Áo, Bỉ, Pháp, Đan Mạch, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Vương quốc Anh, Việt Nam.



Nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu), Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 10 là cột mốc đáng nhớ trên hành trình dài hợp tác giữa EUNIC và Việt Nam trong lĩnh vực Điện ảnh tài liệu. 

Một trong số phim tư liệu của Bỉ chọn trình chiếu tại Liên hoan

Đây là năm thứ 10, ban tổ chức giới thiệu tới khán giả Việt Nam những bộ phim tài liệu hay nhất của Châu Âu và Việt Nam và là lần thứ 6, sự kiện lớn này được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn viên của trường Đại học Hoa Sen. Năm nay, phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam – một trong những thành viên sáng lập EUNIC Vietnam sẽ điều phối Liên hoan Phim.

Liên hoan phim giới thiệu những phim tài liệu xuất sắc của châu Âu

Trong 10 ngày diễn ra Liên hoan, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng danh giá. Riêng 4 phim của các tác giả độc lập Việt Nam sẽ được giới thiệu tại các buổi chiếu riêng vào ngày 9-6.


N.Hoa
.
.
.