Khép lại Festival hoa, nửa triệu du khách đến Đà Lạt

Chủ Nhật, 03/01/2016, 10:50
Tối ngày 2-1, Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI, năm 2015 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra với nhiều chương trình được dàn dựng công phu, đặc sắc, thu hút khoảng 500.000 lượt du khách đến với thành phố trong đợt này.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đà Lạt đẹp những mùa hoa” diễn ra lúc 20 giờ ngày 2-1 tại quảng trường Lâm Viên đã thay cho lễ bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI, năm 2015. Trong 5 ngày diễn ra sự kiện này, Đà Lạt đã đón khoảng 500.000 lượt du khách tới du lịch và tham gia các chương trình của Festival hoa.
Festival hoa Đà Lạt mở đầu bằng đêm khai mạc đầy ấn tượng.

Với 9 chương trình chính gồm các không gian hoa trên đường Lê Đại Hành, khu vực hồ Xuân Hương, đêm khai mạc Festival hoa; đêm Carnaval hoa Đà Lạt; phiên chợ rau, hoa, phố trà, cà phê, rượu vang, đặc sản Đà Lạt; không gian thư pháp, hội họa và nhiếp ảnh…. được các đơn vị tham gia dàn dựng công phu, đặc sắc, với nhiều ý tưởng sáng tạo, mới lạ, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương và du khách.

19 chương trình hưởng ứng như hội thi cắm hoa; thi thời trang hoa, thi vẽ tranh hoa; ngày cuối tuần hoa; đua patin đường phố; thiếu nữ rước phấn về cho hoa…hầu hết đều mang tính cộng đồng cao, không phân biệt đối tượng tham gia. Đó có thể là các đội đã đăng ký từ trước hoặc du khách ngẫu hứng cũng có thể tham dự. Phần lớn các chương trình hưởng ứng đều được thực hiện theo hướng mở nhằm tạo thêm không khí hòa đồng, gần gủi, biến các chương trình này thành một sân chơi chung cho người dân và du khách.

Đặc biệt, Festival hoa Đà Lạt năm 2015 mang tính xã hội hóa cao, trở thành ngày hội của nhân dân địa phương và du khác. Các đơn vị tham gia là những doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các đơn vị trồng, kinh doanh hoa, các làng hoa… Chính vì thế, các ý tưởng thực hiện cũng rất đa dạng, phong phú, tạo được sự mới lạ góp phần không nhỏ vào sự thành công của Festival hoa Đà Lạt năm 2015.

Nhiều chương trình được các đơn vị tham gia dàn dựng công phu, đặc sắc.

Lần đầu tiên trong các đợt Festival hoa, UBND TP Đà Lạt đã dành riêng một chương trình chính để tôn vinh 126 tổ chức, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong việc trồng, kinh doanh, bảo tồn giống hoa, phát triển ngành hoa Đà Lạt. 

Phát biểu tại đêm biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đà Lạt đẹp những mùa hoa”, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI, năm 2015 cho biết, ngoài việc quảng bá hình ảnh Đà Lạt – trung tâm du lịch nổi tiếng của cả nước và khu vực, Festival hoa lần này mang đến sự mới lạ, đặc sắc, tiếp tục khẳng định và tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa, kinh doanh hoa, giới thiệu, quảng bá những đặc sản của Đà Lạt, là dịp để Đà Lạt – Lâm Đồng tiếp tục mời các nhà đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ du lịch. 

Các không gian hoa thu hút hàng chục nghìn lượt khác tới tham quan.
Kim Ngân
.
.
.