Những kỷ lục độc đáo tại Festival hoa Đà Lạt

Thứ Ba, 29/12/2015, 13:43
Bông hồng nhung cao 1,5m, rộng 2m, hai quả dâu tây cao 3,5m, rộng 4m, chai rượu vang cao 10m, đoàn hỏa xa bằng hoa… là những kỷ lục độc đáo tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI, năm 2015.

Trong Festival hoa Đà Lạt lần này, nhân dân làng hoa Vạn Thành, phường 5, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đem đến cho du khách một bông hồng kỷ lục được kết từ trên 10.000 bông hồng nhung đỏ. Bông hồng độc đáo này có chiều cao 1,5m, rộng 2m, đặt ngay không gian hoa bên hồ Xuân Hương. Bông hồng có trị giá trên 25 triệu đồng. Vạn Thành là làng hoa nổi tiếng bậc nhất TP Đà Lạt, nơi đây chiếm khoảng 70% sản lượng hoa hồng các loại hằng năm của thành phố.

Công ty TNHH trang trại Langbiang lại đã đem đến Festival hoa Đà Lạt một cặp dâu tây, vốn là trái cây đặc sản của Đà Lạt được kết từ 50.000 bông hoa cúc nhật cáo màu tím. Cặp dâu tây này cao 3,5m, rộng 4m, được đặt trước quảng trường Lâm Viên. Để có được cặp dâu tây khổng lồ này, gần chục công nhân đã phải làm liên tục trong vòng 4 ngày mới hoàn thành.

Bông hồng nhung khổng lồ của nhân dân làng hoa Vạn Thành, TP Đà Lạt
Cặp dâu tây ấn tượng của Công ty TNHH trang trại Langbiang.

Chai vang kỷ lục Chateau Dalat là chai rượu vang cao cấp lớn nhất từ trước đến nay có chiều cao 8m, đường kính đáy 2m, dung tích 2.000 lít, có van chiết rượu để mời thực khách thưởng thức trong Đêm hội rượu vang, một trong các chương trình của Festival hoa Đà Lạt. Tất cả được đặt trên khung đế bằng sắt. Chai vang được trưng bày tại Vườn Vang Ladora Winery tại công viên Xuân Hương, đường Hồ Tùng Mậu, TP Đà Lạt. Nhà làm vang Ladora Winery (thuộc Công ty CP thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods) là chủ sở hữu chai rượu vang khổng lồ này.

Chai vang Công ty CP thực phẩm Lâm Đồng.

Đoàn hoa xa bằng hoa của Công ty Dalat Hasfarm.

Ngoài chiêm ngưỡng và chụp ảnh, du khách còn có thể trực tiếp thưởng thức hương vị quyến rũ của vang Việt cao cấp Chateau Dalat từ chai vang kỷ lục. Sản phẩm này dành để phục vụ cho tất cả du khách tham quan Festival hoa Đà Lạt, đặc biệt là vào ngày cao điểm 31-12. Dự kiến, chai vang kỷ lục Chateau Dalat có thể phục vụ cho khoảng 10.000 người.

Đoàn hỏa xa bằng hoa của Công ty Dalat Hasfarm đặt tại vòng xoay trước Chợ Đà Lạt được công ty lấy ý tưởng từ tuyến hỏa xa cổ Phan Rang - Đà Lạt những năm đầu thế kỷ 20. Đoàn tàu hoa được thực hiện với hàng chục loại hoa, cây cảnh, gồm một đầu kéo và bốn toa, tổng chiều dài khoảng 20m, được thiết kế theo hình bán nguyệt, trông khá độc đáo.

Công ty Dalat Hasfarm còn thiết kế lối lên xuống ở mỗi toa tàu để du khách chụp hình lưu niệm thuận tiện. Khi đoàn tàu hoa vừa lắp đặt xong, rất đông du khách và người dân địa phương đã kéo tới chiêm ngưỡng, chụp hình, tất cả đều trầm trồ khen ngợi
.

Kim Ngân
.
.
.