Khai mạc triển lãm ảnh đất nước và con người Hàn Quốc - Quảng Nam

Thứ Sáu, 15/12/2017, 11:37
Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu về đất nước và con người Hàn Quốc; đất và người Quảng Nam, qua đó thể hiện được sự hợp tác, gắn bó hữu nghị giữa Quảng Nam và các địa phương của Hàn Quốc.

Sáng 15-12, tại TP Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm ảnh đất nước và con người Hàn Quốc - Quảng Nam.

Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam” diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 11 đến 17-12.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Hàn Quốc; hình ảnh giới thiệu đất và người Quảng Nam; những mốc son trong quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Hàn Quốc với tỉnh Quảng Nam.

Sự kiện “Ngày Hàn Quốc tại tỉnh Quảng Nam” nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 -22/12/2017) và Năm Giao lưu văn hóa ASEAN - Hàn Quốc 2017.

Đồng thời, qua đó còn tạo cơ hội tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam và các địa phương Hàn Quốc trên các lĩnh vực ngoại giao, văn hóa, kinh tế, du lịch, giáo dục.

Đông đảo đại biểu và du khách tham quan tại triển lãm.

Dịp này, đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã ký kết thỏa thuận giao lưu văn hóa giữa 2 đơn vị.

Theo kế hoạch, chương trình lễ khai mạc Ngày Hàn Quốc tại Quảng Nam sẽ diễn ra vào tối nay tại Quảng trường 24-3, TP Tam Kỳ, hứa hẹn sẽ là 1 bữa tiệc âm nhạc đặc sắc với các nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng của thị trường giải trí Hàn Quốc kết hợp cùng những điệu dân ca dân vũ cổ truyền của xứ sở này, bên cạnh những tiết mục hô hát Bài Chòi, hò khoan hát lý của Quảng Nam.
Ngọc Thi
.
.
.