Mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc là kỳ tích của phát triển

Thứ Bảy, 25/11/2017, 17:44

Phát biểu tại buổi chiêu đãi trọng thể kỷ niệm Quốc khánh Đại Hàn Dân Quốc và 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk khẳng định: "Mối quan hệ Hàn – Việt đã liên tục phát triển một cách đáng kinh ngạc, có thể coi như một “kỳ tích”.

Tối ngày 24-11, tại Hà Nội, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk đã tổ chức chiêu đãi trọng thể kỷ niệm Quốc khánh Đại Hàn Dân Quốc và 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, đại diện một số bộ, ngành, địa phương của Việt Nam cùng đại diện Đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã đến dự chiêu đãi. 

 Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: VOV

Phát biểu tại buổi chiêu đãi, Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk đã điểm lại những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, cũng như những tiến triển tích cực trong quan hệ hợp tác hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam trong 25 năm qua; khẳng định Hàn Quốc sẵn sàng cùng Việt Nam đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi, đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu.

"Qua 25 năm kể từ sau khi được thiết lập, mối quan hệ Hàn – Việt đã liên tục phát triển một cách đáng kinh ngạc, có thể coi như một “kỳ tích”[...] Hai nước chúng ta đã vượt qua ranh giới nơi người dân hai nước đã khắc phục được khoảng cách địa lý 2.700km để bắt rễ cho mối quan hệ của những người láng giềng, những người bạn, những người anh em", Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk chia sẻ. 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chúc mừng những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã đạt được trong quá trình phát triển và xây dựng đất nước; đánh giá cao Kế hoạch điều hành quốc gia 5 năm giai đoạn 2017 - 2022 của Chính phủ Hàn Quốc hướng tới sự phát triển bền vững, hài hòa, không ngừng nâng cao hơn nữa cuộc sống của nhân dân.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; khẳng định Việt Nam coi trọng và sẵn sàng cùng Hàn Quốc phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược, triển khai hiệu quả các thỏa thuận và nhận thức chung cấp cao, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế-thương mại và công nghệ cao, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tiên An
.
.
.