Khai mạc Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam – Italy 2018

Thứ Bảy, 17/03/2018, 23:20
Tuần kễ thời trang Thu Đông Việt Nam - Italia 2018 đã chính thức khai mạc vào chiều ngày 17-3 tại vườn hoa Diên Hồng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 


Đây là một chương trình nằm trong tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam – Italy 2018 nhằm kỉ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.


Các nhà thiết kế tham gia Tuần lễ thời trang 2018 đều chọn cho mình những phong cách riêng và thể hiện ở đó chủ đề “Bền vững”. 

“Bền vững” cũng là chủ đề xuyên suốt trong suốt buổi trình diễn thời trang mà Đại sứ quán Italy đã chọn để kết nối các chuỗi sự kiện được tổ chức để kỉ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Italy.

Những bộ sưu tập Thu Đông được trình diễn tại Hà Nội lần này được thể hiện qua chất liệu truyền thống là lụa – một chất liệu quý, thể hiện cho sự bền vững và sự giao lưu sáng tạo của hai nước trong suốt 45 năm qua.

Tham gia vào Tuần lễ thời trang Thu Đông 2018 lần này có góp mặt của 18 nhà thiết kế đến từ Italy và Việt Nam, trong đó có 2 nhà thiết kế nổi tiếng đến từ nước Ý là: Michele Gaudiomonte và Bianco Levrin cùng 16 nhà thiết kế trẻ của Việt Nam như: Cao Duy, Phương Thanh, Ngọc Hân, Duy Nguyễn,… hứa hẹn sẽ tạo nên những màu sắc riêng, song vẫn thể hiện được chủ đề chính của Tuần lễ thời trang.

Mở màn cho buổi trình diễn đầu tiên của Tuần lễ thời trang là bộ sưu tập của nhà Thiết kế Michele Gaudiomonte cùng với 5 nhà thiết kế trẻ Việt Nam như: Nhi Hoàng, Phương Thanh, Cao Minh Tiến...

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh (thành viên trong Ban tổ chức) cho biết Tuần lễ thời trang Việt Nam – Italy 2018 không chỉ là một hoạt động thời trang đa sắc màu mà còn là sợi dây kết nối văn hóa các dân tộc, nêu cao giá trị các ngành nghề thủ công cũng như giá trị văn hóa trong thời trang góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghĩ giữa hai nước. 

Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Việt Nam – Italy 2018 còn có triển lãm “Quy trình ươm tơ dệt lụa”. Khách tham quan triển lãm có thể tận mắt thấy được từng quy trình ươm tơ dệt lụa từ những nong tằm, cuộn tơ, máy ươm tơ, máy dệt dùng thoi gõ...

Đinh Thúy Hạnh
.
.
.