Khai mạc Tuần lễ Italia - ASEAN lần thứ nhất tại Hà Nội

Thứ Bảy, 18/11/2017, 15:00
Ngày 18-11, lễ khai mạc Tuần lễ Italia - ASEAN lần thứ nhất được tổ chức tại quảng trường Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Sự kiện được tổ chức tại quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội

Sự kiện có sự tham dự của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nhiều quan khách ngoại giao của Việt Nam và quốc tế cũng như thu hút được sự chú ý và quan tâm của người dân.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, bà Cecilia Piccioni, cho biết Tuần lễ Italia - ASEAN được tổ chức đồng loạt tại 7 nước trong khu vực ASEAN. 

Bà Đại sứ nhấn mạnh, việc tổ chức sự kiện này tại Việt Nam là nhằm khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với Italia, quảng bá hơn nữa hình ảnh, văn hóa và con người Italia với bạn bè quốc tế, trong đó có các nước ASEAN và Việt Nam cũng như thu hẹp lại khoảng cách giữa hai đất nước, nhân dân và cộng đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Tuần lễ giao lưu văn hóa Italia - ASEAN là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động tiến tới kỷ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Italia. Sự kiện này được tổ chức nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa con người Việt Nam, người dân thành phố Hà Nội với đất nước và con người Italia.

Tuần lễ Italia – ASEAN sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 27-11

Tuần lễ Italia – ASEAN sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 27-11, với nhiều hoạt động đặc sắc như “Hội Chợ Văn Hóa Italia/ Quảng Trường Italia” (vào hai ngày 18 và 19-11), các hội thảo khoa học, hội thảo về ngôn ngữ, giao lưu ẩm thực và các buổi hòa nhạc cổ điển.

Duy Tiến
.
.
.