Khai mạc Ngày sách Việt Nam đầu tiên

Chủ Nhật, 20/04/2014, 22:11
Ngày 20/4, Ngày sách Việt Nam lần thứ nhất đã diễn ra tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội) với nhiều hoạt động phong phú, tôn vinh những người sáng tạo và cống hiến cho văn hóa đọc.

Điểm nhấn của lễ khai mạc là chương trình trình diễn thơ và văn xuôi độc đáo do Ban Nhà Văn trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức. Đây là lần đầu tiên, khán giả được thưởng thức chương trình trình diễn tác phẩm văn học có tính chuyên nghiệp. Các tác phẩm văn học đang thu hút sự chú ý của công chúng như “Phòng chờ” (nhà văn Nguyễn Thụy Anh) và tiểu thuyết “Nhắm mắt nhìn trời” (nhà văn Nguyễn Xuân Thủy) đã tiếp cận công chúng qua sự thể hiện hấp dẫn của các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ cùng các tác giả. Chùm thơ mang chủ đề “Mùa xuân của mẹ” của 3 tác giả trẻ Nguyễn Quang Hưng, Trương Xuân Thiên, Phạm Tú Anh, cũng được thể hiện do chính tác giả cùng các nhạc sĩ và ca sĩ, mang đến không gian âm nhạc truyền thống đặc sắc.

Ngày sách Việt Nam thu hút sự quan tâm của công chúng.

Nhiều hoạt động tôn vinh những người sáng tạo và cống hiến cho văn hóa đọc cũng diễn ra trong Ngày sách Việt Nam: giới thiệu chân dung, tiểu sử và sự nghiệp các nhà văn được Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về VHNT: Vũ Cao, Thâm Tâm, Lê Lựu, Chu Lai vv…; gặp gỡ và giao lưu với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký-một tấm gương về học và đọc.

Ngày sách Việt Nam năm nay còn có nhiều hoạt động bổ ích dành riêng cho các em nhỏ: “Chúng em viết, vẽ và chia sẻ về chiến thắng Điện Biên Phủ”, thi kể chuyện theo sách, trưng bày sách báo, tư liệu 60 năm chiến thắng Điện Biên, chủ quyền biển đảo Việt Nam”, Góc thư viện dành cho thiếu nhi, vẽ tranh theo sách vv…

Thanh Hằng
.
.
.