Kêu gọi người dân, cộng đồng du lịch chung tay bảo vệ môi trường

Chủ Nhật, 01/12/2019, 08:09

Sau Chương trình hành động Chung tay bảo vệ môi trường – Hạn chế rác thải nhựa triển khai thành công lần thứ nhất tại Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình tại Cần Thơ, nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa trong hoạt động du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.  



Ô nhiễm môi trường được coi là một trong những nguyên nhân làm giảm sức hấp dẫn, giảm chất lượng các dịch vụ du lịch, khiến du khách có ấn tượng không tốt về hình ảnh du lịch Việt Nam. Tình trạng ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đã làm giảm sự hấp dẫn của các điểm đến. 

Nhặt rác làm sạch môi trường - một trong số các hoạt động chính của chương trình

Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 4 trong số các nước xả rác thải nhựa nhiều nhất ra môi trường. Nếu ngành du lịch không kịp thời có những hành động phù hợp, du khách đến với chúng ta sẽ phải chịu “du lịch chung với rác thải nhựa. Đó là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Đổi chai nhựa lấy quà thu hút đông đảo người dân địa phương

Chuỗi hoạt động Du lịch chung tay bảo vệ môi trường diễn ra từ ngày 29-11 đến 1-12 trong khuôn khổ của Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ do Hiệp hội du lịch Việt Nam chủ trì phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông LINKSTAR tổ chức thực hiện nhằm góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động của mọi người trong giữ gìn, bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa một lần.

Roadshow cổ động chương trình của huyền thoại bong bóng thế giới FanYang

Sự xuất hiện của Hoàng Thúy Vi – Người đẹp du lịch Cần Thơ 2019 trong chuỗi hoạt động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Chương trình có sự tham gia của  của đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Cần Thơ, các cơ sở đào tạo du lịch. 

Tại lễ phát động, các đại biểu cùng tham gia khởi động nút nguồn Du lịch xanh với cam kết hạn chế rác thải nhựa trong hoạt động du lịch, truyền đi thông điệp du lịch chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường cho tất cả các doanh nghiệp du lịch và lao động trong lĩnh vực du lịch.

Góc triển lãm trong chương trình

Khá nhiều hoạt động khác cũng được ban tổ chức thực hiện, thu hút sự quan tâm của du khách và người dân địa phương: Đổi chai nhựa lấy quà, triển lãm “Du lịch và rác thải nhựa” trưng bày với các sản phẩm thân thiện với môi trường đến từ các đơn du lịch; Roadshow tuyên truyền trên đường phố, nhặt rác tại Hội chợ du lịc quốc tế Cần Thơ...


N.H
.
.
.