30 nghìn khán giả cổ vũ Hội đua bò Bảy Núi

Thứ Bảy, 28/09/2019, 17:13
Ngày 28-9, tại sân đua bò huyện Tri Tôn (thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) diễn ra Hội đua bò Bảy Núi, tranh Cúp Truyền hình An Giang lần thứ 26 - năm 2019.

Hội đua bò diễn ra trong không khí vui tươi của những ngày diễn ra Lễ Sene Dolta (lễ cúng ông bà) của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ. 

Tham gia Hội đua bò Bảy Núi năm nay có 64 đôi bò đến từ các huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Châu Thành (tỉnh An Giang) và các đôi bò đến từ các huyện Giang Thành, Hòn Đất, Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) và lần đầu tiên có sự tham gia của các đôi bò đến từ tỉnh Sóc Trăng.

Năm nay, có 64 đôi bò tham gia thi đấu.

Trong buổi sáng của ngày Hội diễn ra thi đấu vòng loại, buổi chiều thi đấu vòng chung kết. Ban Tổ chức không thu phí vé vào cổng xem các trận thi đấu của Hội đua bò. 

Hội đua bò năm nay thu hút trên 30.000 lượt khán giả trong và ngoài tỉnh An Giang, các tỉnh của nước bạn Campuchia đến xem và cổ vũ cho các đôi bò thi đấu. 

Các đôi bò tranh tài quyết liệt...
... theo thể thức loại trực tiếp.

Bước vào tranh tài, hai đôi bò sẽ thi đấu theo thể thức một vòng hô và một vòng thả để chọn đôi bò thắng cuộc vào vòng thi đấu tiếp theo. Đôi bò giành chức vô địch phải tham gia tất cả các vòng thi đấu và loại từng đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Hơn 30.000 lượt khán giả đến theo dõi và cổ vũ tại Hội đua bò.

Kết thúc các vòng thi, giải Nhất thuộc về đôi bò mang số đeo 06 của ông Nguyễn Văn Liệt (xã An Phú, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho chủ nhân đôi bò có thành tích xuất sắc.

Giải Nhì thuộc về đôi bò mang số đeo 33 của ông Nguyễn Thành Tài (xã Châu Lang, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang); giải Ba thuộc về đôi bò có số đeo 26 của ông Huỳnh Văn Tài (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang); giải Tư thuộc về đôi bò mang số đeo 50 của ông Lê Đức Tài (xã An Phú, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho 4 đôi bò khác.


Trần Lĩnh
.
.
.