Các địa phương đón du khách quốc tế “xông đất” đầu năm 2018

Thứ Hai, 01/01/2018, 15:20
Nhiều địa phương trong cả nước đã đón du khách quốc tế "xông đất" đầu năm 2018.


* Hà Nội - TP Hồ Chí Minh

Vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông Lebreton Didier (quốc tịch Pháp), đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 06h00 trên chuyến bay VN18 hành trình Paris (Pháp) – Hà Nội. 

Cùng với ông Leberton Didier, 15 vị khách trong đoàn cũng được Ban Tổ chức đón tiếp trọng thể. Một tiếng sau đó, TP.Hồ Chí Minh chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên khi chuyến bay VN10 từ Paris (Pháp) đến TP.Hồ Chí Minh hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 07h00. 

Các hành khách được lãnh đạo Sở du lịch các thành phố và Vietnam Airlines nồng nhiệt chào đón, chúc mừng và trao quà tặng.

Vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông Lebreton Didier (quốc tịch Pháp), đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 06h00 trên chuyến bay VN18 hành trình Paris (Pháp) – Hà Nội. 

TP.Hồ Chí Minh chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên khi chuyến bay VN10 từ Paris (Pháp) đến TP.Hồ Chí Minh hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 07h00. 

* TP Đà Nẵng

Sáng 1-1, chuyến tàu MSC Lirica đã đưa gần 2.000 khách quốc tế đầu tiên cập cảng Tiên Sa mở đầu chuyến du lịch, tham quan TP. Đà Nẵng. 

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong tháng 1-2018, tàu MSC Lirica dự kiến sẽ có 8 lần cập cảng Tiên Sa, đưa hơn 16.000 khách quốc tế đến Đà Nẵng. 

Cũng trong sáng ngày 1-1, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chuyến bay mang số hiệu VJ881 từ Seoul (Hàn Quốc) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác đã đưa hơn 220 du khách đến với thành phố biển Đà Nẵng… 

Ngay khi đáp đến sân bay Đà Nẵng, đã có 3 trong 220 du khách may mắn được hãng hàng không Vietjet Air tặng cặp vé khứ hồi quốc tế.

Trong ngày đầu năm mới, Đà Nẵng đã đón hơn 2000 du khách quốc tế tấp nập xông đất bằng cả đường hàng không và đường thủy.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Trong năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 19% so với năm 2016. 

Năm 2018, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, phấn đấu ngày càng phát triển, chuyên nghiệp, thể hiện vai trò đầu tàu của Đà Nẵng ở khu vực miền Trung, khẳng định vị trí của thành phố Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, đón tiếp du khách – ông Cường cho biết thêm.

Nhân dịp đầu năm mới vào sáng 01/01, tại Cảng Đà Nẵng đã diễn ra lễ đón tấn hàng đầu năm 2018 và công bố tấn hàng thứ 8 triệu qua Cảng trong năm 2017. 

* Hội An (Quảng Nam

Sáng 1-1, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ đón đoàn du khách đến từ Tây Ban Nha, đoàn khách quốc tế đầu tiên, tham quan phố cổ năm 2018.

Bất ngờ khi được TP Hội An đón tiếp niềm nở, 16 thành viên trong đoàn du khách đến từ Tây Ban Nha đều tỏ ra hồ hởi và vui mừng khi được chào đón trong ngày đầu năm mới 2018 với những tình cảm chân thành, mến khách của chính quyền và người dân phố cổ Hội An.

Trình diễn nghệ thuật Bài Chòi trong lễ đón đoàn du khách Tây Ban Nha.
16 du khách đến từ Tây Ban Nha là đoàn khách quốc tế "xông đất" Hội An 2018.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết hoạt động chào đón đoàn du khách “xông đất” phố cổ là hoạt động thường niên của chính quyền thành phố nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, qua đó còn mong ước một năm du lịch mới với nhiều kết quả tốt đẹp.

Được biết, trong năm 2017, Hội An đã đón khoảng 2,3 lượt khách đến tham quan lưu trú, trong đó có 1,8 triệu lượt khách quốc tế.

Trong năm 2018, TP Hội An đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 2,7 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan lưu trú.

* Thừa Thiên - Huế

Sáng 1-1, tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức lễ đón các du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không trong năm mới 2018. 

Sáng 1-1, tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức lễ đón các du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không trong năm mới 2018. 

Những du khách quốc tế đầu tiên đến "xông đất" Cố đô Huế trong năm mới 2018 bằng đường hàng không.

Theo đó, sau khi chuyến bay số hiệu VN 1543 của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội đến Huế gồm 200 hành khách, chủ yếu là du khách đến từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc… đáp xuống sân bay Phú Bài, Ban tổ chức đã trao tặng những bó hoa tươi thắm, phần quà lưu niệm cùng những lời chúc tốt đẹp đến các vị khách quốc tế “xông đất” Cố đô Huế trong năm mới.

Nhiều du khách nước ngoài ấn tượng trước sự đón tiếp trong ngày đầu năm mới 2018 tại cảng hàng không Phú Bài.

Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trong năm 2017 lượng khách đến Huế đạt trên 3,7 triệu lượt khách, trong đó khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ.

Một nữ du khách được trao vòng hoa khi bước xuống sân bay từ chuyến bay VN 1543.

“Năm 2018, tỉnh quyết tâm đẩy mạnh tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, chủ động hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế để nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm du lịch tỉnh nhà, đặc biệt kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến Huế. Qua đó khẳng định thế mạnh về du lịch di sản, cảnh quan, môi trường của Cố đô Huế”, ông Minh khẳng định.

* Quảng Ninh

Sáng 1-1, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chào đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên gồm 18 người đến từ nước Pháp, 20 người đến từ nước Mỹ tham quan vịnh Hạ Long trên Du thuyền Bài Thơ

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng du khách quốc tế trong ngày đầu năm mới 2018

Năm 2017, tổng lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh đạt 9,87 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 4,28 triệu lượt; doanh thu từ khách du lịch đạt trên 17.800 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Năm 2018, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ tập trung giải pháp về phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp phát triển các sản phẩm du lịch, phấn đấu đón 12 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 5 triệu lượt, tổng doanh thu từ khách du lịch 22.000 tỷ đồng. 

Đặc biệt, trong năm tới, Quảng Ninh được Chính phủ lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, đây là sự kiện quan trọng và ý nghĩa, ngành Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành và địa phương tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện…

Theo Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy, trong ngày đầu năm 2018, dự kiến sẽ có khoảng 15.000 lượt du khách đến tham quan tại Quảng Ninh, chủ yếu là du khách quốc tế.  Đây là tín hiệu vui cho du lịch Quảng Ninh trong ngày đầu năm mới.


Lưu Hiệp - Ngọc Thi - Anh Khoa - Anh Huy - Hoài Thu
.
.
.