Triển lãm 'Sài Gòn tháng Mười' của 12 họa sĩ nữ

Thứ Hai, 05/10/2015, 16:24
Triển lãm “Sài Gòn tháng Mười” của nhóm nữ họa sĩ Hoa Rừng được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, 97A Phó Đức Chính, quận 1, TP.Hồ Chí Minh từ ngày 10/10 đến 18/10. Đây cũng là triển lãm ra mắt của nhóm Hoa Rừng.

Nữ họa sĩ Trần Thùy Linh, thành viên của nhóm cho biết, các hội viên của nhóm Hoa Rừng đều là hội viên của Hội Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh. Các thành viên có xuất thân khác nhau, làm nhiều công việc khác nhau, sử dụng nhiều chất liệu, bút pháp và tạo nên những tác phẩm thuộc nhiều trường phái khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung là tư duy mỹ thuật, tình yêu với đất nước, con người, thiên nhiên Việt Nam và đặc biệt là với SàiGòn – TP.Hồ Chí Minh, nơi họ đang sinh sống, làm việc.

Tranh sơn mài “Nàng Sen” của Nguyễn Anh Đào.

“Sài Gòn hẻm” của Trần Thùy Linh.
Tác phẩm “Phố” của Phạm Thị Hồng Loan.

Triển lãm “Sài Gòn tháng Mười” giới thiệu 110 tác phẩm của 12 nữ họa sĩ: Nguyễn Thị Tâm, Đặng Thị Dương, Cao Thị Được, Lê Thị Thanh Tâm, Lê Minh Tâm, Nguyễn Thị Thùy Vân, Trần Thùy Linh, Việt Thị Kim Quyên, Phạm Thị Hồng Loan, Vi Tuyết Mai, Nguyễn Anh Đào và Kim Jun Hyun. Bên cạnh các sáng tác về Sài Gòn, bộ tranh chân dung của chính 12 nữ họa sĩ cùng không gian trưng bày các sản phẩm mỹ nghệ thủ công do chính các nữ hoạ sĩ  thực hiện là điểm nhấn mới lạ cho triển lãm.

N.H.
.
.
.