Hấp dẫn giải đua ghe mừng Tết Độc lập trên sông Hương

Thứ Hai, 02/09/2019, 11:32
Sáng 2-9, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức giải đua ghe truyền thống trên sông Hương nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2019), thu hút hàng nghìn người dân, du khách theo dõi, cổ vũ.


Giải đua ghe truyền thống năm nay của tỉnh Thừa Thiên Huế quy tụ hơn 250 vận động viên nam, nữ của 9 đội đua tham gia tranh tài, gồm: Đội Du lịch sông Hương, Hương Sơ, An Đông (TP Huế); Hương Cần, Triều Sơn Trung (thị xã Hương Trà); Phú Mậu (huyện Phú Vang); Thanh Hà (huyện Quảng Điền); Phong Hòa (huyện Phong Điền) và Thủy Vân (thị xã Hương Thủy). Theo đó, mỗi đội tham gia 10 lượt đua, tranh các giải cúng, phá và giải tiền.

Giải đua ghe truyền thống trên sông Hương mừng Tết Độc lập diễn ra sôi nổi từ sáng sớm 2-9.

Giải đua ghe truyền thống trên sông Hương mừng Tết Độc lập của đất nước nên các đội đua đã hăng say thi đấu để cố gắng dành được chiến thắng. Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân và du khách đã có mặt hai bên bờ sông Hương để cổ vũ cho các đội đua.

Các đội đua hăng say tranh tài trên sông Hương.

Ông Lê Ngọc Tư, Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do được tập luyện và chuẩn bị kỹ càng nên giải đua ghe truyền thống năm nay trên sông Hương đã diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn và an toàn.

Hàng nghìn người dân, du khách đứng bên sông Hương theo dõi, cổ vũ cho các đội đua.

Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế trên sông Hương được duy trì và phát triển liên tục 30 năm nay, với mục đích phát triển môn đua ghe, đua thuyền truyền thống trong nhân dân, qua đó nâng cao sức khoẻ, rèn luyện kỹ năng trên sông nước của người dân.


Anh Khoa
.
.
.