Hàng trăm bức ảnh về biển, đảo Việt Nam được trưng bày tại quảng trường Ngọ Môn

Thứ Sáu, 12/04/2019, 13:36

Sáng 12-4, tại quảng trường Ngọ Môn (TP Huế), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VHTT&DL, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.



Triển lãm trưng bày 223 bức ảnh được lựa chọn từ gần 5.300 tác phẩm ảnh của gần 900 tác giả  trên cả nước tham gia triển lãm, trong đó có nhiều ảnh đoạt giải cao của cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”. 

Triển lãm trưng bày 223 bức ảnh về “Biển, đảo quê hương”.
Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo của Việt Nam; những khoảnh khắc cuộc sống, sinh hoạt thường ngày; phong tục, tập quán, văn hóa của người dân ven biển. 

Nhiều du khách nước ngoài thích thú xem triển lãm.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang, triển lãm không chỉ đơn thuần là tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam mà còn giáo dục truyền thống, nâng cao tinh thần yêu nước trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.

Các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo của Việt Nam tại triển lãm thu hút nhiều người xem.

Triển lãm kéo dài đến ngày 17-4, đây là cuộc triển lãm thứ ba, sau các cuộc triển lãm được tổ chức thành công tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) và Khu di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).


Anh Khoa
.
.
.