Giao lưu nghệ thuật “Những chiến công đi cùng năm tháng”

Thứ Hai, 22/08/2016, 09:25
Tối 21-8, BTC Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” của Bộ Công an đã phối hợp với VTV tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Những chiến công đi cùng năm tháng” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Đến dự có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin –Truyền thông; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng BCĐ Cuộc Vận động; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đại diện nhiều Bộ, ban, ngành vv…

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng BTC Cuộc vận động tổng kết Cuộc vận động

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng BTC Cuộc vận động đã đánh giá lại thành công của Cuộc vận động trong 3 năm triển khai. Theo đó, BTC đã tiếp nhận được hơn 5.000 hiện vật, tổ chức sưu tầm được ở hàng trăm đơn vị, đồng thời, tổ chức triển lãm, trưng bày ở nhiều nơi, thu hút hàng chục ngàn lượt người đến xem. 

Giao lưu với các đại biểu 

Cuộc vận động là dịp để phát hiện và gìn giữ những giá trị lịch sử, giá trị văn hóa của lực lượng Công an, đồng thời, giới thiệu và phát huy những kỷ vật đó, góp phần khơi dậy truyền thống vẻ vang cùng những thành tích, chiến công tiêu biểu của lực lượng Công an.

Tại buổi giao lưu, khán giả đã gặp gỡ Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện miền Nam; Đại tá, họa sĩ Lương Mạnh Tâm và Thượng úy Nguyễn Xuân Dương, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cháu nội của liệt sĩ Nguyễn Minh Sơn, tác giả cuốn nhật ký “Gửi lại mai sau”. 

Qua mỗi câu chuyện của các nhân vật, công chúng hiểu hơn về những hy sinh, vất vả, của thế hệ Công an trong kháng chiến cũng như tinh thần, bản lĩnh dũng cảm của họ để vượt qua những thời khắc khó khăn trong cuộc sống và chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho
11 cá nhân, tập thể

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 19 tập thể, cá nhân có thành tích trong Cuộc vận động

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu tặng kỷ niệm chương của BTC Cuộc Vận động cho các đơn vị tài trợ chính cho chương trình

Chương trình giao lưu cũng là dịp để tri ân những cá nhân và tập thể đã đóng góp cho Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” suốt 3 năm qua. 

Các cán bộ Công an hưu trí hiến tặng các kỷ vật

Một số kỷ vật kháng chiến CAND
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ tổng kết và giao lưu

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ” cho 11 cá nhân đã có đóng góp tích cực cho thành công của Cuộc vận động; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 19 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu cũng tặng kỷ niệm chương của BTC Cuộc Vận động cho các đơn vị tài trợ cho chương trình.

Thanh Hằng
.
.
.