Giao lưu chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam 23/11

Thứ Hai, 23/11/2015, 15:01
Ngày 23/11, Chương trình Giao lưu “Đại đoàn kết dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam” chào mừng ngày di sản văn hóa Việt Nam và Lễ bế mạc các hoạt động tuần “Đại doàn kết dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).


Ông Đỗ Văn Trụ, phó Chủ tịch Thường trực, Tổng thư kí Hội di sản văn hóa Việt Nam phát biểu tại buổi lễ: Kể từ năm 2005 đến nay, ngày 23/11 đã trở thành ngày truyền thống, ngày hội của toàn dân ta bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Di sản văn hóa Việt Nam vô cùng phong phú, đa dạng và là tài sản vô cùng quý báu của các dân tộc Việt Nam, đã trở thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội đồng hành cùng đất nước trong công cuộc đổi mới và hội nhập.

Tiết mục giao lưu của các nghệ nhân dân tộc Chăm Hroi (Bình Định)

Những năm qua, sự nghiệp bảo vệ và phát huy những giá trị di sản văn hóa dân tộc trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu hết sức quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt, về luật pháp, về khoa học, về hợp tác quốc tế, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa và đặc biệt là ý thức của nhân dân và sự tham gia tích cực có hiệu quả của cộng đồng vào sự nghiệp này.

Tại buổi giao lưu trong tình thân ái với các tiết mục đầy ấn tượng, các loại hình nghệ thuật dân gian như múa, hát, cồng chiêng được các diễn viên, nghệ nhân là hạt nhân văn nghệ đến từ các tỉnh biểu diễn các tiết mục đặc sắc mạng đậm bản sắc văn hoá dân tộc mình như: Hát giao duyên của các nghệ nhân dân tộc Sán Chay (Bắc Giang), nhảy sạp của các nghệ nhân dân tộc Khơ Mú (Điện Biên)… chương trình giao lưu thể hiện được sự hội tụ, sức mạnh khối đại đoàn kết, kết tinh trong giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Các nghệ nhân được trao tặng bằng khen.

Nhân dịp này, Bộ VH-TT&DL trao bằng khen tặng 14 nghệ nhân, già làng dân tộc tiêu biểu nhằm ghi nhận những công sức, đóng góp và cống hiến của các nghệ sĩ tham dự chương trình và đã góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy vốn văn hóa truyền thống của các dân tộc ở các địa phương.

Thúy Hằng
.
.
.