Ngày Di sản văn hóa Việt Nam có chủ đề "Khám phá văn minh sông Hồng"

Thứ Bảy, 17/11/2012, 14:25
Ngày 16/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Ngày di sản văn hoá Việt Nam lần thứ VIII năm 2012 với chủ đề: “Khám phá văn minh sông Hồng” diễn ra từ ngày 21 đến 24/11 tại Hà Nội với sự tham dự của các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đây là hoạt động hướng tới Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Đồng thời là hoạt động mở đầu tuyên truyền, quảng bá chuỗi hoạt động được tổ chức xuyên suốt trong cả năm 2013 tại khu vực đồng bằng sông Hồng nhằm giới thiệu đến đồng bào cả nước, bạn bè quốc tế hiểu thêm giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc của khu vực đồng bằng sông Hồng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

Đến với Ngày di sản văn hoá Việt Nam lần thứ VIII, công chúng sẽ cùng nghệ nhân và nông dân dựng căn nhà đặc thù miền quê đồng bằng Bắc Bộ với phên giậu tre, vách đất, mái rạ, chum nước, đống rơm... cùng các nông cụ, lúa mạ và các sản phẩm làm từ lúa gạo. Khách tham quan còn được hòa mình và trải nghiệm với không gian văn hóa lúa nước như: cấy lúa, xay thóc, giã gạo, tát nước, làm bánh...

Trúc Anh
.
.
.