Giải thưởng báo chí thường niên “Bảo vệ cuộc sống 2018”

Thứ Ba, 10/04/2018, 10:45
“Bảo vệ cuộc sống” là tên gọi của giải thưởng báo chí thường niên viết về ngành Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tổ chức.

Kể từ khi được hình thành năm 1996, ngành BHNT đã thành công trong việc tập hợp những khoản vốn nhỏ, lẻ từ nhiều gia đình ở nhiều địa phương để hình thành một quỹ tiền tệ lớn, trở thành nơi cung cấp nguồn vốn trung-dài hạn bền vững cho nền kinh tế.

Chỉ tính riêng năm 2017, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 251.639 tỷ đồng, trong đó khối BHNT ước 213.295 tỷ đồng, chiếm 84,76% tổng vốn đầu tư của toàn ngành. Đã có nhiều tác phẩm báo chí đề cập đến ngành BHNT như là một kênh dẫn vốn hiệu quả của nền kinh tế cũng như phân tích những đóng góp của ngành trong việc bù đắp tổn thất, mang lại sự an yên cho các gia đình.

Giải thưởng “Bảo vệ cuộc sống” nhằm tôn vinh những nhà báo đã có đóng góp trong việc nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa nhân văn và tầm quan trọng của ngành BHNT; tôn vinh đóng của ngành đối với công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đất nước.

Năm nay, lễ phát động giải thưởng đã diễn ra vào tháng 1-2018. Đối tượng dự thi là các phóng viên, cộng tác viên là công dân Việt Nam đang làm việc tại các cơ quan báo chí trên toàn quốc. Tác phẩm dự thi là các tác phẩm báo chí (không hạn chế độ dài) được đăng tải trên các báo in, báo điện tử, báo phát thanh, đài truyền hình từ tháng 7-2017 đến hết tháng 6-2018.

Ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh. Hạn chót nhận bài là 17h ngày 17-7-2018 theo dấu bưu điện hoặc thời gian nhận email. Những tác phẩm lọt vào chung kết sẽ được mời tham dự lễ công bố kết quả và trao giải ngày 21-8-2018 tại TP.HCM. Tác phẩm dự thi là bản gốc hoặc bản scan (đối với báo in), văn bản chụp từ màn hình (đối với báo điện tử) và file gửi qua email (đối với phát thanh và truyền hình).

Địa chỉ email nhận bài dự thi iav.baovecuocsong@gmail.com. Giải thưởng gồm 5 hạng mục: Bài viết hay nhất báo giấy, Bài viết hay nhất báo điện tử, Bản tin radio của năm, Bản tin truyền hình của năm, Nhà báo của năm (Nhà báo có nhiều bài viết và có nội dung tốt về ngành BHNT). Giải nhất của mỗi giải sẽ nhận được một bằng khen, voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng/giải và voucher mua sắm trị giá 3 triệu đồng/giải.

PV
.
.
.