Phát động Giải thưởng Báo chí về trẻ em

Thứ Sáu, 16/06/2017, 18:28
Sáng 16-6, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp phát động "Giải thưởng Báo chí về trẻ em" lần đầu tiên ở nước ta và dự kiến diễn ra 2 năm một lần.

Giải thưởng Báo chí về trẻ em dành cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí,  có tác phẩm đăng, phát trên các cơ quan báo chí của Việt Nam từ ngày 12-10-2016 đến ngày 5-3-2018.

Các tác phẩm tham dự phải phản ánh được thực trạng trẻ em, việc thực hiện quyền trẻ em Việt Nam hiện nay, phát hiện những vấn đề bức xúc của trẻ em; phê phán những hành vi vi phạm quyền trẻ em. Bên cạnh đó, các tác phẩm cần hướng tới nội dung thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em; giới thiệu các điển hình, mô hình tốt, kinh nghiệm hay về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; mong muốn, nguyện vọng của trẻ em...

Mỗi tác giả, nhóm tác giả nộp không quá 5 tác phẩm dự thi. Tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử dài không quá 5 kì. Tác phẩm thuộc loại hình phát thanh, truyền hình, mỗi tác phẩm không quá 5 kì, mỗi kì không quá 30 phút... 

Các tác phẩm dự thi nộp về địa chỉ: Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, tầng 5 Cung Trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội hoặc Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, tầng 3, số 59 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 17-6-2017 đến ngày 5-3-2018.

Giải cũng là dịp để các cơ quan báo chí, phóng viên, cộng tác viên quan tâm đến các vấn đề về trẻ em trau dồi phương pháp, kỹ năng, đạo đức của người làm báo khi làm việc với trẻ em, đặc biệt là trẻ em đã và dễ bị tổn thương.

Hải Châu
.
.
.